Hyundai Veloster 10 năm tuổi 'ngầu' hơn khi độ lại tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
25/07/2021 18:19 GMT+7

Dù đã trả qua 10 năm tuổi, chiếc Hyundai Veloster vẫn là chiếc xe đầy phong cách, phù hợp với người trẻ cùng các ý tưởng độ xe táo bạo.

Một chiếc Hyundai Veloster đời 2012 tại Bình Dương độ widebody cùng nhiều chi tiết khác khiến diện mạo chiếc xe trở nên cơ bắp và thể thao hơn. Điểm nhấn trong gói độ này là khoác lên mình bộ phụ kiện widebody-kit. Chúng bao gồm các tấm ốp mở rộng vòm bánh xe và đồng thời cũng làm tăng đáng kể bề ngang thân xe, trong khi các đinh tán nhỏ làm gợi nhớ đến phong cách độ xe đặc trưng của Liberty Walk.

4 hốc bánh xe Veloster mở rộng, chiều ngang gia tăng

Xe độ Hyundai Veloster có phần đầu xe trông mạnh mẽ hơn khi mặt ca-lăng thay mới, kết hợp với cản trước bản Veloster Turbo. Một điểm đáng kể là phần nắp ca-pô carbon màu đen cùng với mặt ca lăng màu đen toát lên vẻ "hiếu chiến".
Để tương thích với phần ốp mở rộng ở 4 bánh xe, bộ mâm mới được lựa chọn thay thế. Bộ mâm Rays 18 inch kiểu monoblock thiết kế 7 chấu kép đi kèm bộ lốp Nankang kích cỡ 245/40ZR18 ở bánh trước và 265/35ZR18 ở bánh sau, lắp đặt kèm các vòng đệm spacer để tăng bề ngang vệt bánh xe cho ăn khớp với ngoại hình widebody.

Bộ mâm Rays hàng hiệu được trang bị phù hợp với ngoại hình mới của chiếc Veloster

Độ chịu chơi của chủ xe được thể hiện khi chọn lắp loại cánh gió đuôi lớn bằng carbon với khung gia cố cho phép dịch cánh đuôi về phía sau hơn. Bên dưới là cánh khuếch tán khí động học và vị trí lắp đầu chụp ống xả nằm ở trung tâm.
Bên trong nội thất, một vài chi tiết được nâng cấp như cần số carbon, vô-lăng carbon, dây đai (seat belt) Berger màu đỏ tô thêm chất thể thao cùng những chi tiết trang trí được sơn nhúng carbon và phối đỏ Candy trẻ trung.

Dù đã qua 10 năm tuổi nhưng phong cách xe Veloster vẫn rất nổi bật trên đường phố

Động cơ của xe vẫn được giữ nguyên bản, loại động cơ xăng I4 1.6L có công suất 138 mã lực, kèm hộp số 6 cấp và dẫn động cầu trước. Tuy nhiên xe có thêm nhiều phụ kiện nâng cấp như hệ thống phanh Brembo, trọn bộ thanh giằng TTCR, không chỉ bao gồm thanh giằng chủ lực trong khoang động cơ mà còn cả một số thanh lắp dưới gầm xe. Bộ lò xo hạ gầm từ Megan Racing giúp chiếc xe vận hành thể thao cứng vững hơn.
Từng có một thời nổi bật trên thị trường Việt Nam, Hyundai Veloster sau đó dần bị lãng quên. Hiện tại có thông tin mẫu xe này sẽ bị hãng xe Hàn Quốc khai tử ở các phiên bản phổ thông, chỉ giữ lại biến thể hiệu suất cao nhất Veloster N. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.