Độc đáo Ford EcoSport đeo khẩu trang ‘dạo phố’ Sài Gòn giữa mùa dịch

Đình Tuyên
Đình Tuyên
17/07/2021 16:52 GMT+7

Hình ảnh chiếc SUV đô thị Ford EcoSport (dù chỉ là xe mô hình) vi vu dạo phố Sài Gòn khiến nhiều người thích thú và cảm thấy như được truyền thêm sự lạc quan, nhất là khi đại dịch Covid-19 đang khiến mọi hoạt động dường như đều ngưng trệ, “giãn cách”.

Dịch Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp, gây ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế cũng như cuộc sống hàng ngày của nhiều người. Đặc biệt, tại những đô thị lớn như TP.HCM, việc người dân hạn chế ra khỏi nhà khiến đường phố trở nên vắng vẻ, im ắng vì thiếu đi những thanh âm nhộn nhịp như thường lệ.
Với mong muốn lan tỏa một phần năng lượng sống tích cực đến cộng đồng, giúp mọi người lạc quan hơn, cùng nhau chung tay vượt qua đại dịch Covid-19, mới đây nhiếp ảnh gia Lân Trần, hay còn được biết đến rộng rãi với nghệ danh Lân "Xe Lăn" đã thực hiện một bộ ảnh thú vị mang tên “EcoSport Miniature – EcoSport trong thế giới thu nhỏ”. Trong đó, nhân vật chính trong những bức ảnh sống động chính là mô hình của chiếc SUV đô thị Ford EcoSport, có tỷ lệ 1: 18 (tỉ lệ chuẩn dành cho dân chơi xe mô hình), với đầy đủ các “chức năng” gồm mở cửa xe, mở cốp, mở nắp ca-pô, đánh lái… trông như như nguyên bản.

Nhân vật chính trong những bức ảnh lần này của Lân Trần chính là mô hình của chiếc SUV đô thị Ford EcoSport, có tỉ lệ 1: 18 (tỉ lệ chuẩn dành cho dân chơi xe mô hình)

Đáng chú ý, trong bộ ảnh của Lân “Xe Lăn”, mô hình Ford EcoSport được sắp đặt trong những khung cảnh sáng tạo của thế giới thu nhỏ, như chạy dưới mưa những hạt nước được phun ra từ bình xịt và ánh sáng “đèn đường” tỏa ra từ những ống hút được bẻ cong. Hay hình ảnh chiếc xe chạy ngang những bìa đĩa CD xếp đứng gần nhau dạng quân domino với hiệu ứng hắt sáng ma mị, tạo cảm giác như xe đang nhẹ trôi trong một viện bảo tàng.
Hơn thế nữa, nghệ sĩ đã kỳ công đặt một loạt các nhân vật đồ chơi 3D sống động, mô phỏng gia đình và nhóm bạn của EcoSport, cùng với một loạt mô hình quán xá, hiệu sách, cột điện… và thậm chí cả một xe bán mì gõ đặc trưng của đường phố Sài Gòn, được gia công tỉ mỉ từng chi tiết. Giúp thế giới thu nhỏ quanh gia đình EcoSport không khác gì thế giới thực.

Sự kỳ công trong việc bố trí bối cảnh giúp thế giới thu nhỏ quanh gia đình EcoSport không khác gì thế giới thực

Đặc biệt hơn nữa, chùm ảnh Biến tấu cùng khẩu trang ghi lại những khoảnh khắc chiếc SUV đô thị Ford EcoSport một mình “dạo bước” trên những tuyến phố, địa điểm công cộng nổi tiếng ở Sài Gòn với lưới tản nhiệt được “đeo chiếc khẩu trang” kín mít, phần nào giúp người xem “nguôi ngoai” bớt nỗi nhớ về phố xá Sài Gòn những ngày không có dịch.

Hình ảnh chiếc Ford EcoSport “đeo khẩu trang” dạo phố khiến người xem ấn tượng

Phải thừa nhận rằng, qua ống kính của Lân Trần, từng góc phố dù vắng vẻ nhưng không hề mang đến nỗi sợ hãi, cũng không có sự cô độc, mà trái lại toát lên sự điềm tĩnh, thích nghi với hoàn cảnh mới khi cả xe lẫn các nhân vật đều được bảo vệ. Và đương nhiên, ở mức độ nào đó, mỗi bức ảnh đều toát lên vẻ lạc quan hướng tới tương lai.

Những địa điểm biểu trưng phần nào giúp người xem “nguôi ngoai” bớt nỗi nhớ về phố xá Sài Gòn

Sở dĩ, những bức ảnh của Lân “Xe Lăn” khiến người xem ấn tượng là bởi nhiếp ảnh gia này vốn dĩ là một tay có “số má” trong làng Figure (mô hình nhân vật) - một thú chơi đang lên ngôi tại Việt Nam. Để phục vụ cho series ảnh mới EcoSport Miniature, ông không dùng những nhân vật Hot toy (siêu anh hùng) hay Gundam (robot) mà “đầu tư” mới toàn bộ dàn nhân vật cũng như các mô hình hàng quán, vỉa hè, cột điện, nội thất… Bởi vậy, mỗi bức ảnh với "nhân vật" Ford EcoSport đều rất chỉn chu, ‘thật như thật” đến từng chi tiết. Phải thật để ý người xem có thể nhận thấy đâu là thật (ví dụ gạch lát hè, hay Nhà hát, Bưu điện Thành phố) và đâu là mô hình thu nhỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.