BMW Z4 độ 'đụng gầm' phong cách Nhật Bản tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
01/07/2021 16:20 GMT+7

Chiếc BMW Z4 thuộc thế hệ E89 đã có vẻ ngoài cực dữ dằn và thể thao sau khi được khoác lên mình bộ widebody và độ "dàn chân" ấn tượng tại Việt Nam.

Một người dùng BMW Z4 thuộc thế hệ E89 đã "lột xác" hoàn toàn chiếc xe mui trần nhờ những phụ kiện có sẵn trên thế giới. Xe nâng cấp triệt để về "dàn ngoài", có thể nói bản độ này hiện đang là một trong những chiếc BMW Z4 ấn tượng nhất tại Việt Nam.
Đi theo phong cách thể thao mạnh mẽ, tông màu đen bóng đầy vẻ "nguy hiểm" và bí được lựa chọn cho chiếc Z4 thay vì màu xanh dương nguyên bản. để phù hợp với tông màu thân xe đen, toàn bộ các chóa đèn cùng chi tiết ngoại thất khác như lưới tản nhiệt cũng đều được đổi sang màu đen.

Bề ngang của chiếc BMW Z4 độ to hơn xe nguyên bản nhờ bộ phụ kiện widebody kit

Tuy nhiên, điểm khiến chiếc BMW Z4 đời cũ này trở nên khác biệt lại nằm ở ngoại thất, chiếc xe khoác lên mình bộ widebody kiểu GT Anniversary của hãng Varis đến từ Nhật Bản. Với các vòm bánh xe nới rộng, các đường nét nổi đậm và những vây, cánh khí động học lớn, gói widebody này đã khiến chiếc BMW Z4 mất hẳn vẻ yểu điệu thường thấy ở một chiếc mui trần. Đáng chú ý, thay vì dùng cản trước Varis thiết kế "nhái" theo dòng xe M3/M4, chiếc xe này biến tấu với bộ cản của hãng TKR với các hốc gió lớn hơn, càng làm cho chiếc BMW Z4 tăng vẻ thể thao.
Với các vòm bánh xe nới rộng hơn hàng chục cm, chiếc xe cũng cần tới một bộ mâm xứng tầm. Tiếp tục lấy cảm hứng từ phong cách độ xe Nhật JDM, chiếc BMW Z4 đi kèm bộ mâm kiểu nhiều nan Work VS XX với đường kính 19 inch và được ghép từ 3 mảnh: lòng mâm trong, lòng mâm ngoài và mặt mâm. Mâm trước có bản rộng 9 inch, trong khi mâm sau rộng tới 10,5 inch và được đẩy ra ngoài so với 17 mm để vừa với widebody.

Chiếc BMW Z4 này gây ấn tượng với bộ mâm 19 inch kiểu 3 mảnh có độ lõm đặc trưng phong cách Nhật

Nằm phía sau bộ mâm là hệ thống phanh hiệu năng cao của Brembo với đĩa lớn, và hệ thống treo khí có khả năng hạ gầm sát đất. Với những nâng cấp nên trên, chiếc đã có ngoại hình khá giống phiên bản đua được đội Studie AG đem thi đấu tại giải quốc nội Nhật Super GT cách đây vài năm. Tuy nhiên khác với xe đua, bản độ này vẫn giữ nguyên nội thất tiện nghi của BMW Z4 nguyên bản. 
Được coi là những cỗ máy hướng tới trải nghiệm lái tối ưu (Ultimate Driving Machine), các dòng xe BMW luôn giành vị thế đặc biệt trong cộng đồng người chơi ô tô. So với nhiều hãng xe sang khác, lượng phụ tùng độ tới từ các hãng khác nhau luôn nhỉnh hơn với BMW - điều này đặc biệt đúng với các dòng xe mang đậm tính thể thao như M hay mẫu mui trần BMW Z4. Lượng "đồ chơi" dồi dào trên thị trường giúp các chủ xe có thể tự do cá nhân hóa và tạo ra những bản độ theo sở thích của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.