Mua ô tô giá rẻ: ‘Tiền ít đừng đòi hít… xe thơm’

21/08/2020 08:34 GMT+7

Ai cũng nằm lòng câu “cái gì cũng có giá của nó”. Vậy tại sao nhiều người hay kêu ca khi một phiên bản tiêu chuẩn có giá bán thấp nhất của một mẫu ô tô bị cắt nhiều trang bị, công nghệ so với bản cao cấp?

Theo dõi thông tin liên quan đến mẫu xe KIA Seltos phiên bản Deluxe trên các báo và mạng xã hội mấy ngày qua, tôi thấy khá buồn cười vì kiểu bình luận vô lý của nhiều người.
Tại sao tôi lại nói vô lý? Bởi vì ai cũng biết phiên bản Deluxe là bản thấp nhất trong số 4 phiên bản của mẫu xe KIA Seltos đang bán ra thị trường Việt Nam. Rõ ràng, với một phiên bản tiêu chuẩn, có mức giá theo tôi tìm hiểu là 589 triệu đồng (rẻ hơn tới 130 triệu đồng so với bản cao nhất) thì việc nhà sản xuất cắt đi nhiều trang bị, tính năng là điều hiển nhiên.
Thử điểm qua các dòng ô tô trên thị trường mà xem. Khi “soi” kĩ những phiên bản của cùng một mẫu xe, các bạn sẽ rõ điều này. Phiên bản thấp tất yếu bị cắt đi nhiều tính năng để hạ giá bán. Do đó, cá nhân tôi nghĩ, chuyện mẫu KIA Seltos phiên bản Deluxe “thiếu thốn” một vài trang bị tiện ích cũng là chuyện bình thường. Chẳng có gì lạ.
Nhiều người bình luận cho rằng, phiên bản này nhìn như một mẫu xe những năm chín mươi, xấu, lạc hậu hay cổ lỗ. Tôi cho rằng không hợp lý và cảm tính. Tôi không bao biện gì cả vì cá nhân tôi đã có xe và không có nhu cầu mua thêm. Nhưng tôi nghĩ chúng ta nên đánh giá chiếc xe một cách tổng thể và khách quan.

Nếu chọn mua xe giá rẻ thì cũng nên chấp nhận chiếc xe “nghèo nàn” trang bị

Ảnh minh họa

Thực tế, chiếc KIA Seltos phiên bản Deluxe vẫn có thiết kế, động cơ giống những phiên bản cao hơn đó thôi. Sự khác nhau chỉ nằm ở trang bị. Theo như tôi tìm hiểu qua thông số nhà sản xuất công bố, phiên bản này bị cắt những tính năng như công nghệ đèn LED, chìa khóa thông minh, camera lùi hay màn hình cảm ứng. Mà cái này chẳng riêng gì xe Kia, nhiều dòng xe của các thương hiệu khác như Hyundai, Toyota tôi thấy phiên bản tiêu chuẩn cũng bị cắt các tính năng tương tự. Có chăng, tôi đồng ý khi một số bạn rằng việc gắn hệ thống giải trí audio chỉ có một màn hình đơn sắc quá nhỏ, trong khi khu vực táp lô lại bố trí một khung nhựa quá to khiến phiên bản này nhìn mất thẩm mỹ.
Nhưng điều đó cũng không quá quan trọng. Với giá bán rẻ hơn 130 triệu đồng, nếu muốn các bạn có thể tự mình bỏ tiền ra nâng cấp và chăm chút thêm. Bởi khi đưa ra phiên bản này, tôi nghĩ nhà sản xuất họ cũng nhắm đến những khách hàng không quá chú trọng thẩm mỹ và sử dụng xe kinh doanh dịch vụ là chủ yếu. Chính vì vậy, đáp ứng tiêu chí về giá mới là quan trọng nhất.
Tóm lại theo tôi thấy, câu chuyện chiếc KIA Seltos nói riêng và nhiều phiên bản ô tô giá rẻ khác hiện nay nói chung, việc bị cắt trang bị thực tế chẳng có gì để phàn nàn. Bạn là khách hàng, bạn có tiền hoặc bạn thích mẫu xe nào, phiên bản nào thì bạn xuống tiền mua. Còn ngược lại, nếu thấy không hợp ý, giá bán cao thì bạn mua xe khác. Thuận mua vừa bán vậy thôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.