Xe nằm chờ khách

Mọi năm, sau Tết Nguyên đán, xe khách chạy không ngớt do lượng khách ùn ứ đổ về các tỉnh miền Đông Nam bộ. Năm nay thì ngược lại, hàng chục xe khách ở Sóc Trăng nằm chờ, không có khách.

Ngày 1.2 (nhằm ngày mùng 5 tết), ngày nghỉ cuối cùng của Tết Nguyên đán Đinh Dậu, các năm về trước, lượng người từ các tỉnh miền Tây đã hối hả, ùn ùn trở lại TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam bộ để đi làm. Nhưng theo ghi nhận của PV Thanh Niên, năm nay, tại các bến xe ở Sóc Trăng lại rất vắng khách; hàng chục xe khách của nhiều nhà xe đang nằm... đợi khách.

Hàng loạt xe khách nằm chờ nhưng vẫn không có khách để chạy Ảnh: HOÀNG VÂN

Tại Bến xe trung tâm TP.Sóc Trăng, có khoảng 20 chiếc xe đang chờ khách nhưng lượng khách hầu như rất ít, lưa thưa vài người. Tại các khu vực nhà chờ, quán cà phê giải khát, quán ăn không có khách chờ đón xe như những năm về trước.

Còn ở Bến xe Ngã ba Trà Men (thuộc P.6, TP.Sóc Trăng) cũng rất nhiều xe chưa có khách đi. Một nhân viên của bến xe này, cho biết từ rạng sáng 1.2, đến trưa cùng ngày có nhiều xe khách tới tài nhưng không có khách để chạy.

Trong khi đó người dân đổ về các tỉnh miền Đông Nam bộ để đi làm bằng xe máy Ảnh: Hoàng Vân

Theo lý giải của nhiều nhà xe, do thời gian gần đây, đường sá đi lại thuận tiện, không phải qua phà mất nhiều thời gian, nhất là khi tuyến đường quốc lộ 60 thông xe qua hai tỉnh Trà Vinh, Bến Tre nên nhiều người ở Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau về quê thường đi bằng xe gắng máy qua tuyến đường này. Đó là một trong những lý do khiến bến xe không còn nhiều khách.

Mặt khác, sau những ngày nghỉ tết, người dân trở lại các tỉnh miền Đông Nam bộ cũng đi bằng xe máy. Do đó, năm nay có tình trạng nhiều nhà xe ế ẩm, xe nằm chờ hoài vẫn không có khách để chạy.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.