Xe không người lái Goolge bắt đầu chạy thử trên phố

18/05/2015 15:46 GMT+7

(TNO) Nếu đang sống tại California (Mỹ), bạn sẽ có khả năng gặp chiếc xe tự hành của Google đang chạy thử nghiệm trên đường phố trong mùa hè này.

(TNO) Nếu đang sống tại California (Mỹ), bạn sẽ có khả năng gặp chiếc xe tự hành của Google đang chạy thử nghiệm trên đường phố trong mùa hè này.

Xe tự hành của Google đã đi vào giai đoạn thử nghiệm thực tế - Ảnh: Reuters

CNN dẫn lời Chris Urmson, Giám đốc dự án xe tự hành của Google, cho biết phiên bản xe tự hành màu xám và màu trắng đã sẵn sàng để được đem ra chạy thử trên đường phố sau một thời gian dài chỉ chạy trong các tuyến đường riêng.

Chiếc xe sẽ chạy với tốc độ không quá 40,2 km/giờ, đồng thời sẽ có tài xế giám sát lộ trình tự lái của xe nhằm kịp thời kiểm soát nó khi cần thiết, theo ông Urmson.

Xe tự hành của Google được thiết kế để tự hoạt động mà không cần đến các hệ thống chân ga hoặc vô lăng. Tuy nhiên, để tuân thủ luật lệ của bang California, những chiếc xe này vẫn được cơ cấu đầy đủ với hệ thống vô lăng có thể tháo rời và chân ga để người lái có thể kiểm soát nó.

Khi Google bắt đầu thử nghiệm công nghệ tự lái này, dự án của họ gần như trở thành xu hướng mới. Các hãng như Toyota, Audi đã chủ động trang bị thêm camera, những bộ cảm biến và tích hợp hệ thống máy tính cho xe của mình.

Google chỉ là một trong nhiều công ty đang đầu tư vào công nghệ xe không người lái. Các trường đại học và các nhà sản xuất ô tô lớn như BMW hay Mercedes cũng nghiên cứu các dự án tương tự. Google hi vọng có thể tung dòng xe tự hành ra thị trường vào cuối thập niên này.

“Chúng tôi rất muốn nghiên cứu thêm cách thức cộng đồng đón nhận và tương tác với các loại xe, từ đó có thể dự trù các tình huống nguy hiểm, cải thiện để chiếc xe tự hành có thể chạy tự động hoàn toàn”, ông Urmson nói.

“Trong những năm tới, chúng tôi sẽ thực hiện các chương trình thí điểm nhỏ trên các mẫu xe này để xem người dùng sẽ làm gì với chúng”, ông bổ sung về những dự định của hãng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.