xe không chính chủ

CSGT TP.HCM 
kiểm tra số khung, số máy khi người dân làm thủ tục đăng ký xe
  /// Ảnh: Ngọc Dương

Làm đúng quy định, sợ gì CSGT kiểm tra?

1
Liên quan đến việc xử lý “xe không chính chủ”, vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn, thậm chí hiểu “mơ hồ”. Tuy nhiên, nhiều bạn đọc cũng thẳng thắn cho rằng: quy định đã có, thực hiện nghiêm thì đâu có chuyện bị phạt.
CSGT TP.HCM kiểm tra số khung, số máy khi người dân làm thủ tục đăng ký xe  /// Ảnh: Ngọc Dương

Phạt 'xe không chính chủ', hiểu sao cho đúng?

35
Với mức phạt có thể tới hàng triệu đồng quy định tại Nghị định 100/2019, câu chuyện phạt “xe không chính chủ” lại thu hút sự quan tâm của dư luận. Tuy nhiên, thực tế đang có những cách hiểu chưa đúng về việc xử phạt này.
Xe không chính chủ bị tăng gấp đôi mức phạt theo Nghị định 100 /// Ảnh: Vũ Phượng

Đi xe không chính chủ, bạn có thể bị CSGT phạt tới 8 triệu đồng?

56
Theo Nghị định 100.2019 có hiệu lực từ 1.1.2020, những trường hợp điều khiển xe không chính chủ có thể bị CSGT xử phạt tới 8 triệu đồng, trước đó, mức phạt cao nhất của lỗi này chỉ là 4 triệu đồng. Vậy hiểu thế nào cho đúng luật này để không bị phạt nhiều tiền? 
Chủ trương, chính sách và hệ lụy

Chủ trương, chính sách và hệ lụy

5
(TNO) Một chính sách mới, một chủ trương mới cũng như một bộ Luật mới, khi chuẩn bị ban hành rất cần có cái nhìn thấu đáo, kỹ càng thông qua sự góp ý, bàn thảo và cả sự phản biện của toàn xã hội. Chỉ có như vậy nó mới có sức sống và trường tồn theo năm tháng. Còn không, chắc chắn không sớm thì muộn, nó sẽ sớm bị đào thải. Đó chính là quy luật.
Lại đề xuất xử phạt xe 'không chính chủ'

Lại đề xuất xử phạt xe 'không chính chủ'

0
Trong dự thảo Nghị định (NĐ) của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, vừa được Bộ GTVT trình lên Thủ tướng Chính phủ ngày 4.9, Bộ này lại đưa vào nội dung xử phạt chủ phương tiện không chuyển quyền sở hữu.
Chuyện chiếc mũ

Chuyện chiếc mũ

0
Chuyện cái mũ bảo hiểm giờ không ngờ lại lắm phức tạp. Nhớ cách đây hơn 5 năm (cuối năm 2007) các cơ quan chức năng đề xuất quy định người chạy xe máy phải đội mũ bảo hiểm. Nâng lên đặt xuống, đánh tiếng mấy lần. Tuy có ồn ào một chút nhưng rồi điều phải đến vẫn đến, quy định được ban hành, đại bộ phận nhân dân chấp hành nghiêm chỉnh, chiếc mũ bảo hiểm (MBH) mau chóng trở thành hình ảnh quen thuộc ở một đất nước mà “văn minh xe máy” phổ biến đến từng góc phố, làng quê. Có gì đâu, bảo hiểm cho chính mình chứ cho ai, cớ chi mà phản đối. Trong chuyện này, Chính phủ chắc chắn rút ra một điều, bất cứ thứ quy định pháp luật nào vì lợi ích của người dân đều mau chóng được dân chấp nhận, đồng tình.
Chính sách hợp lòng dân

Chính sách hợp lòng dân

0
Nếu như hàng trăm phản hồi của bạn đọc gửi về tòa soạn để phản đối cách thu phí bảo trì đường bộ, phạt khi đi xe không chính chủ, CMND mẫu mới gây phản cảm thì cũng lại có hàng trăm phản hồi ủng hộ chính sách dùng bùi nhùi lưới để bắt đối tượng đua xe (Bắn bùi nhùi bắt xe lạng lách, Thanh Niên ngày 9.1).
Bị phạt vì xe không "chính chủ" ?

Bị phạt vì xe không "chính chủ" ?

0
Vừa qua, có bạn đọc ở TP.HCM, qua Đường dây nóng của Báo Thanh Niên phản ánh: chồng điều khiển xe gắn máy của vợ đứng tên, bị CSGT vừa lập biên bản xử phạt người điều khiển vi phạm, vừa lập thêm biên bản xử phạt xe không "chính chủ"?