Xe điện Apple có mặt vào năm 2019

22/09/2015 11:14 GMT+7

(TNO) Báo cáo từ trang The Wall Street Journal cho biết, gã khổng lồ công nghệ Apple dự kiến sẽ xuất xưởng chiếc xe điện đầu tiên của mình vào năm 2019.

(TNO) Báo cáo từ trang The Wall Street Journal cho biết, gã khổng lồ công nghệ Apple dự kiến sẽ xuất xưởng chiếc xe điện đầu tiên của mình vào năm 2019.

Một ý tưởng thiết kế dành cho xe điện của Apple - Ảnh chụp màn hình
Nhưng báo cáo nói thêm rằng chiếc xe đầu tiên của công ty sẽ không phải là loại tự hành, thay vào đó nó sẽ cạnh tranh với các sản phẩm xe điện yêu thích của Tesla hay BMW. Dĩ nhiên điều này không có nghĩa là công ty sẽ không tung ra một chiếc xe tự hành, khi hãng vẫn đang phát triển công nghệ có thể sớm được thử nghiệm trên đường phố công cộng, mà cụ thể cơ quan quản lý giao thông tại California (Mỹ) vừa xác nhận rằng Apple đã gặp họ để thảo luận các quy định để thực hiện một thử nghiệm độc lập tại tiểu bang này.

Hiện tại có 10 công ty, bao gồm cả Tesla, BMW, Google và Mercedes Benz đều quan tâm đến việc thử nghiệm công nghệ xe tự hành trên đường phố công cộng của tiểu bang California.

Mục tiêu ra mắt xe điện vào năm 2019 không phải là điều dễ dàng dành cho Apple khi báo cáo từ The Wall Street Journal chỉ ra hầu hết các nhà sản xuất xe có nhà máy riêng của họ, nơi họ tạo ra các phương tiện của mình, trong khi các sản phẩm của Apple được tạo ra bởi các đối tác sản xuất.

Đó là chưa biết có hay không công ty đã tìm ra một nhà sản xuất ô tô để hợp tác tạo ra chiếc xe đầu tiên của mình, mặc dù báo cáo nói rằng có rất nhiều nhà đầu tư tài năng có thể giúp phát triển mẫu xe cho Apple.

Cũng theo The Wall Street Journal, Apple đã thông qua kế hoạch tăng gấp 3 lần số nhân viên trong nhóm phát triển xe tự hành có tên Titan với số lượng 600 người.

Nếu Apple không gia nhập vào không gian xe điện cũng có một ông lớn đang nhăm nhe vào thị trường này, đó là Tesla với kế hoạch tung ra sản phẩm xe điện giá thành phải chăng. Với kế hoạch phát hành vào năm 2017, chiếc xe của Tesla có giá vào khoảng 35.000 USD và cho phép di chuyển chặng đường dài khoảng 320 km cho một lần sạc điện. Không chỉ vậy, công ty này còn có kế hoạch cung cấp mẫu Model X hoàn toàn mới của mình vào cuối tháng này.

Trong khi đó, Audi, BMW và nhiều nhà sản xuất xe hạng sang khác cũng đang làm việc với dự án xe điện mới, dự kiến tung ra thị trường trong vài năm tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.