Xe buýt rơi xuống hẻm núi ở Bangladesh, 16 người chết

14/01/2012 14:40 GMT+7

(TNO) Ít nhất 16 người thiệt mạng và hơn một chục người khác bị thương sáng 14.1 khi chiếc xe buýt chở họ rơi xuống hẻm núi ở huyện Bandarban, cách thủ đô Dhaka của Bangladesh khoảng 316 km về phía đông nam, theo Tân Hoa xã.

“Chiếc xe buýt rơi xuống một hẻm núi sâu hơn 45 mét khi tài xế mất tay lái do tầm nhìn kém dưới tác động của sương mù dày đặc”, một quan chức ở đồn cảnh sát Thanchi, huyện Bandarhan cho biết.

Quan chức trên nói tai nạn xảy ra vào khoảng 8 giờ sáng (giờ địa phương) khiến ít nhất 16 người thiệt mạng và hơn 10 người khác bị thương. Tất cả những người bị thương đã được đưa đi cấp cứu, ông cho biết thêm.

Quốc gia Nam Á có tỷ lệ tử vong do tai nạn giao thông cao nhất thế giới do đường xấu, xe bảo dưỡng tồi, tình trạng vi phạm luật giao thông của các tài xế tay nghề kém và thiếu sự giám sát của cơ quan phụ trách giao thông.

Tháng 7.2011, ít nhất 44 học sinh thiệt mạng khi chiếc xe tải chở họ bị lật và rơi xuống con mương bên vệ đường ở huyện Mirsharai, cách Dhaka khoảng 242 km về phía đông nam.

Theo nghiên cứu gần đây của Viện Nghiên cứu Tai nạn thuộc Đại học Kỹ thuật Bangladesh, mỗi năm khoảng 10.000-12.000 người thiệt mạng do tai nạn giao thông đường bộ ở Bangladesh, đa số được ghi nhận ở các khu vực nông thôn.

Khang Huy

>> Tai nạn xe buýt tại Thái Lan, 8 người chết
>> Xe buýt rơi xuống kênh, 40 học sinh tử nạn
>> Tai nạn xe buýt ở Philippines, 41 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.