Xe ben lao dốc cầu Trường Đai: ‘Nhiều người la hét, chạy loạn xạ’

Các nhân chứng thuật lại tình tiết vụ tai nạn trên cầu Trường Đai với vẻ kinh hãi. Một nhân chứng nói cảnh tượng thật “hỗn loạn, nhiều người la hét, chạy loạn xạ”.

Các nhân chứng thuật lại tình tiết vụ tai nạn trên cầu Trường Đai với vẻ kinh hãi. Một nhân chứng nói cảnh tượng thật “hỗn loạn, nhiều người la hét, chạy loạn xạ”.

Đầu xe ben chỉ cách nơi chị Mười ngồi bán rau vài mét - Ảnh: Phạm HữuĐầu xe ben chỉ cách nơi chị Mười ngồi bán rau vài mét - Ảnh: Phạm Hữu
“Lúc tôi đang bán rau cho khách, ngước lên thì thấy chiếc xe ben lao thẳng vế phía tôi với tốc độ cao. Khi chiếc xe đến gần, tôi nghe tiếng rào rồi nhiều người la làng, chạy tán loạn”, chị Mười kể lại.
Chị Mười (ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM), làm nghề bán rau là một trong những người may mắn thoát chết trong vụ tai nạn xe ben mất lái trên cầu Trường Đai (thuộc P.13, Q.Gò Vấp, TP.HCM) tông hàng loạt xe máy khiến 2 người chết tại chỗ.
Chị Mười nói rất kinh hãi khi tận mắt chứng kiến 2 người bị vướng vào đầu xe ben, cơ thể tím tái.
“Tôi tưởng hai người đã chết, nhưng một lúc sau hai người đó tỉnh lại”, chị Mười kể. Chị mô tả “sự việc xảy ra giống như một người đang quét nhà cầm chổi quơ hết rác”. “Lúc đó tâm trạng tôi hoảng loạn lắm. Chỉ biết kêu mẹ, cầu mong mẹ cứu tôi. May mà có cây dù với mớ hàng chứ không thôi cũng đã chết rồi”, chị Mười nói.
Nhiều xe máy nằm la liệt sau cú đâm - Ảnh: Phạm Hữu

Đa số xe máy bị hư hỏng nặng - Ảnh: Phạm Hữu

Anh Trần Xuân Giao (ngụ Q.Gò Vấp) một nhân chứng khác kể, anh là người chạy xe song song (từ hướng quốc lộ 1 về trung tâm Q.Gò Vấp) với chiếc xe ben gây tai nạn. Theo đó, khi đến gần chân cầu Trường Đai, anh Giao quan sát và cảm thấy có điều gì đó không ổn từ chiếc xe ben. Đến giữa cầu, anh phát hiện bánh xe phía sau bên phải của xe ben xì khói rất nhiều, kèm theo đó là tiếng gầm rú rất lớn. Anh Giao thấy vậy liền giảm tốc độ, chạy chậm lại. Tới đoạn thả dốc gần cuối cầu, anh liền đánh lái, quẹo phải cho xe máy của mình tấp vào lề để né chiếc xe. Sau đó xe ben tông thẳng vào chỗ đông người đang dừng lại mua rau. “Tôi chứng kiến khung cảnh hỗn loạn, nhiều người la hét, chạy loạn xạ”, Anh Giao nói.
Một nhân chứng khác làm nghề lái xe ôm tại dốc cầu Trường Đai cho biết, sau khi xảy ra tai nạn, ông tiến lại gần những người bị nạn, thăm hỏi tình hình.
“Người đầu tiên tôi tiếp xúc là một nam thanh niên chỉ bị xây xát nhẹ. Ngay sau đó, người này đã ngồi bật dậy. Tôi tiếp tục thấy hai người nằm chết tại chỗ, liền lấy áo mưa phủ lên thi thể họ và dìu những người nằm phía đầu xe vào lề đường, gọi taxi cho các nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu”, nhân chứng này kể.
Theo thông tin từ Bệnh viện Q.Gò Vấp, bệnh viện này tiếp nhận 3 nạn nhân trong vụ tai nạn nói trên được chuyển đến là: Nguyễn Văn Trọng (74 tuổi), Vũ Thị Kim Thoa (67 tuổi, cùng ngụ Q.Gò Vấp). Những nạn nhân này sau khi được sơ cứu đã xuất viện. Một nạn nhân nam khác (chưa rõ danh tính) bị thương nặng đã được chuyển đi Bệnh viện Gia Định cấp cứu.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.