Xây dựng Tuyên bố ASEAN về phát triển công tác xã hội

29/10/2019 09:00 GMT+7

Bộ LĐ-TB-XH phối hợp với Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) và Ban Thư ký ASEAN tổ chức hội thảo khởi động xây dựng 'Tuyên bố ASEAN về phát triển công tác xã hội'.

Ngày 28.10, tại Hà Nội, Bộ LĐ-TB-XH phối hợp với Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) và Ban Thư ký ASEAN tổ chức hội thảo khởi động xây dựng “Tuyên bố ASEAN về phát triển công tác xã hội”.
Theo Thứ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Lê Tấn Dũng, tại nhiều nước ASEAN, công tác xã hội (CTXH) vẫn chưa được pháp luật công nhận là một nghề chuyên nghiệp. Nhiều quốc gia vẫn chưa nhận thấy được tầm quan trọng của CTXH trong đời sống của người dân và quản lý nhà nước nhằm đảm bảo cung cấp các dịch vụ và hỗ trợ cho các nhóm yếu thế.
Tại Việt Nam, với đặc điểm lịch sử, có khoảng 20 triệu người tiếp cận dịch vụ CTXH (chiếm hơn 20% tổng dân số). Theo ông Lê Tấn Dũng, Việt Nam cũng nhận thấy cần phải xây dựng luật riêng về CTXH để làm cơ sở định hướng phát triển CTXH một cách chuyên nghiệp.
Với vai trò là nước Chủ tịch ASEAN 2020, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB-XH mong muốn được phối hợp với các nước thành viên ASEAN và UNICEF cùng các đối tác xây dựng Tuyên bố ASEAN về phát triển CTXH. Dự kiến, tuyên bố này sẽ được trình lên các nhà lãnh đạo ASEAN vào tháng 11.2020 để thông qua, nhằm khẳng định sự ủng hộ về mặt chính trị và cam kết cao của ASEAN đối với sự phát triển CTXH trong khu vực thời gian tới, hướng tới mục tiêu “Không để ai bị bỏ lại phía sau” của LHQ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.