Xây dựng Tây nguyên yên bình, giàu mạnh

20/03/2019 08:33 GMT+7

Già làng các dân tộc Tây nguyên nhất trí thông qua Quyết tâm thư khẳng định tư tưởng, tình cảm thủy chung của đồng bào các dân tộc Tây nguyên đối với Bác Hồ, với Đảng, với Tổ quốc.

Ngày 19.3, tại TP.Pleiku (Gia Lai), T.Ư Hội Người cao tuổi VN phối hợp Bộ Công an, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Quyết tâm thư của Già làng các dân tộc khu vực Tây nguyên (2009 - 2019).
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng lãnh đạo các bộ ngành T.Ư, khu vực Tây nguyên và 224 già làng đại diện cho hơn 3.000 già làng đang sinh sống trên địa bàn các tỉnh Tây nguyên dự hội nghị.
5 tỉnh Tây nguyên là Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng có 47 dân tộc anh em. Đồng bào nơi đây có truyền thống yêu nước nồng nàn, bền chí, vững lòng đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã chọn. Tuy nhiên, 10 năm trước ở một số địa phương Tây nguyên tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp; kẻ xấu kích động, lôi kéo người dân gây rối, chống phá chính quyền, vượt biên trái phép…
Nhận thức rõ vị trí, vai trò quan trọng của già làng các dân tộc ở Tây nguyên, những người có uy tín lớn trong cộng đồng buôn làng, T.Ư Hội Người cao tuổi VN đã phối hợp Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Ủy ban Dân tộc, Ủy ban T.Ư MTTQ VN và lãnh đạo các tỉnh Tây nguyên tổ chức Hội nghị biểu dương Già làng tiêu biểu khu vực Tây nguyên vào tháng 3.2009 tại TP.Pleiku.
Tại đây, những già làng tiêu biểu đã thay mặt già làng các dân tộc Tây nguyên nhất trí thông qua Quyết tâm thư khẳng định tư tưởng, tình cảm thủy chung của đồng bào các dân tộc Tây nguyên đối với Bác Hồ, với Đảng, với Tổ quốc và bày tỏ lòng quyết tâm đồng sức đồng lòng xây dựng Tây nguyên phát triển toàn diện, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Tại hội nghị lần này, các già làng tiêu biểu đã cùng chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, những cách làm hay; nêu cao quyết tâm của bản thân trong thời gian tới để cùng xây dựng một Tây nguyên yên bình, giàu mạnh.
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh: “Tôi tin tưởng rằng khối đại đoàn kết cả dân tộc Tây nguyên sẽ luôn được bồi đắp, bền vững, góp phần xây dựng khu vực Tây Nguyên giàu về kinh tế, đẹp về văn hóa - xã hội, vững về chính trị, mạnh về quốc phòng - an ninh, làm cho đồng bào các dân tộc Tây nguyên có ý chí vững vàng, có cuộc sống ấm no và hạnh phúc, phát huy được truyền thống văn hóa tốt đẹp, thực hiện bình đẳng và đoàn kết thực sự giữa các dân tộc trong đại gia đình dân tộc VN, đúng với tâm niệm của các già làng Tây nguyên đã ghi trong Quyết tâm thư là: Nước VN là một, dân tộc VN là một, đất Tây nguyên là đất của đất VN, người Tây nguyên là người của người VN, Tây nguyên vì cả nước, cả nước vì Tây nguyên”.
Chiều cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội cùng đoàn công tác đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Gia Lai về tình hình kinh tế - xã hội năm 2018 và những tháng đầu năm 2019 của tỉnh; thăm, tặng quà cho một số gia đình có công, lão thành cách mạng ở tỉnh Gia Lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.