Xây dựng đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ theo hình thức BOT

14/05/2015 19:15 GMT+7

(TNO) Ngày 14.5, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc họp với các cơ quan liên quan về tình hình thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1 theo hình thức BOT.

(TNO) Ngày 14.5, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc họp với các cơ quan liên quan về tình hình thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1 theo hình thức BOT.

Theo báo cáo cuối kỳ của Tư vấn TEDI, việc đầu tư xây dựng đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ nhằm hoàn chỉnh toàn tuyến cao tốc TP.HCM - Cần Thơ theo quy hoạch quốc gia. Qua quá trình nghiên cứu, phạm vi dự án có điểm đầu tại nút giao với QL80 hiện tại, xã Tân Hòa, TP.Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long), điểm cuối tại nút giao Chà Và trên QL1, xã Đông Bình, huyện Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long).
Dự án được đầu tư theo đường ô tô cao tốc, tốc độ tiết kế 100 km/giờ, quy mô mặt cắt ngang nền đường và bề rộng cầu 17 m. Tĩnh không dân sinh sử dụng các khổ tĩnh không, áp dụng cho các đoạn TP.HCM - Trung Lương, Trung Lương - Mỹ Thuận đảm bảo đồng bộ cho toàn dự án TP.HCM - Cần Thơ.
Để đẩy nhanh tiến độ dự án, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu Tổng công ty Cửu Long, Tư vấn phối hợp với các đơn vị liên quan tập trung hoàn chỉnh dự án, hoàn chỉnh các thủ tục liên quan trong tháng 7.2015 để phê duyệt dự án. Phạm vi dự án tập trung nghiên cứu đúng quy trình, lựa chọn phương án hướng tuyến phù hợp; tiêu chuẩn thiết kế lưu ý một số công trình cầu lựa chọn phương án đảm bảo tĩnh không, đồng bộ toàn tuyến.
Về giải phóng mặt bằng, Thứ trưởng lưu ý những đoạn có dân cư đông đúc phải làm đường dân sinh, áp dụng quy mô mặt cắt ngang bề rộng đường 17 m, kết cấu mặt đường theo đoạn Trung Lương - Mỹ Thuận; nghiên cứu kỹ phương án xử lý nền đất yếu; đồng thời kết nối giao thông cùng địa phương nâng cấp đường tỉnh 908, xây dựng mới các cầu trong phạm vi tuyến nối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.