Xác nhận ca tái nhiễm Covid-19 đầu tiên

25/08/2020 07:14 GMT+7

Một người vừa được chẩn đoán tái nhiễm virus gây Covid-19 sau hơn 4 tháng khỏi bệnh, cho thấy khả năng cơ thể miễn dịch SARS-CoV-2 có lẽ chỉ duy trì trong thời gian ngắn và đặt ra nhiều câu hỏi về vắc xin.

Trường hợp ở thanh niên, 33 tuổi, người Hồng Kông, là ca đầu tiên tái nhiễm được xác nhận thông qua kết quả phòng thí nghiệm. Sau khi phân tích chuỗi gien, các nhà khoa học của Đại học Hồng Kông phát hiện lần nhiễm bệnh đợt hai của người này là do một chủng virus Corona khác so với lần đầu.
Vì thế, các nhà nghiên cứu hy vọng hệ miễn dịch của thanh niên vẫn có thể nhận ra và bắt đầu khởi động cơ chế bảo vệ cơ thể trước căn bệnh này, theo báo The Guardian hôm 24.8.
Từ ca bệnh trên, bác sĩ Kelvin Kai-Wang To và đồng sự cảnh báo những người từng được chữa khỏi Covid-19 không nên tự cho rằng mình đã miễn dịch trước căn bệnh này. Họ cần phải được tiêm vắc xin, tuân thủ phòng dịch là đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách xã hội.
“Phát hiện của chúng tôi cho thấy Covid-19 có lẽ sẽ còn bám trụ dai dẳng trong cộng đồng dân số trên toàn cầu, cũng giống như các trường hợp virus Corona khác, như chủng gây bệnh cảm”, theo báo cáo của nhóm chuyên gia Hồng Kông.
Ban đầu thanh niên trên không phát hiện mình mắc Covid-19 một lần nữa. Anh đã lên máy bay từ Tây Ban Nha quá cảnh Anh trước khi quay về Hồng Kông. Khi về đến phi trường Hồng Kông, anh đã được xác định mắc Covid-19 và được đưa vào bệnh viện vào ngày 15.8.
Lần mắc Covid-19 đầu tiên của người này là vào tháng 3, và bệnh nhân thể hiện các triệu chứng như sốt, họ, đau họng, nhức đầu trong 3 ngày. Trong lần tái nhiễm, người thanh niên có vẻ như không xuất hiện triệu chứng.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 25.8: Thêm một buổi sáng không có ca mắc mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.