Xác định cổ thụ khủng có đủ hồ sơ

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
06/04/2018 05:07 GMT+7

Ngày 5.4, Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên-Huế cho biết sau quá trình xác minh và làm việc với chủ cây đã có thông tin bước đầu về nguồn gốc của 3 cổ thụ “khủng” vận chuyển trên QL1 bị CSGT Thừa Thiên-Huế xử lý vì vi phạm quá khổ, quá tải.

Theo đó, lúc 9 giờ ngày 4.4, chủ cây là ông Kiều Văn Chương (trú xã Tiến Xuân, H.Thạch Thất, Hà Nội) đến cơ quan Kiểm lâm Thừa Thiên-Huế làm việc và xuất trình 3 bộ hồ sơ của 3 cây nói trên. Qua kiểm tra hồ sơ, Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên-Huế bước đầu nhận định cây có nguồn gốc rõ ràng, phân tán trên đất nông nghiệp của hộ gia đình, được xác nhận đúng trình tự và đúng thẩm quyền. Qua kiểm tra thực tế và đối chiếu với hồ sơ, cả 3 cây đều là đa sộp, hồ sơ đầy đủ.
Hiện Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên-Huế đang phối hợp với Chi cục Kiểm lâm Đắk Lắk xác minh tại địa phương nơi có các hộ dân khai thác các cây này. Trước đó, ngày 4.4, Văn phòng Chính phủ cho biết Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã chỉ đạo 3 bộ có liên quan gồm công an, GTVT và NN-PTNT kiểm tra làm rõ việc có hay không hành vi bao che cho phương tiện vận chuyển cây “khủng” có dấu hiệu vi phạm pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.