Xác định 3 nghi phạm thực hiện vụ thảm sát Charlie Hebdo

08/01/2015 08:27 GMT+7

(TNO) Cảnh sát xác định 3 nghi phạm đã thực hiện vụ thảm sát đẫm máu ở tòa soạn báo Charlie Hebdo gồm Said Kouachi, Cherif Kouachi và Hamyd Mourad.

(TNO) Cảnh sát xác định 3 nghi phạm đã thực hiện vụ thảm sát đẫm máu ở tòa soạn báo Charlie Hebdo gồm Said Kouachi, Cherif Kouachi và Hamyd Mourad, theo Washington Post ngày 8.1.

Xác định 3 nghi phạm thực hiện vụ thảm sát Charlie HebdoVụ tấn công tòa soạn báo Charlie Hebdo ở Pháp làm ít nhất 12 người thiệt mạng - Ảnh: AFP
Vụ tấn công kinh hoàng đã xảy ra tại tòa soạn tờ báo trào phúng Charlie Hebdo ở thủ đô Paris của Pháp ngày 7.1, khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Trong số những người thiệt mạng có Tổng biên tập cùng những họa sĩ chủ chốt của tờ báo này.
Washington Post đưa tin cảnh sát Pháp đã xác định được danh tính 3 nghi phạm tiến hành vụ tấn công đẫm máu nói trên. Theo nguồn tin cảnh sát và quan chức nước này, 2 nghi phạm là anh em ruột người Pháp, một người 34 tuổi và người còn lại 32 tuổi cùng ở Paris. Nghi phạm thứ 3 là một thanh niên 18 tuổi ở thành phố phía đông bắc Reims. Một số nguồn tin cho rằng nam thanh niên này cũng có quốc tịch Pháp.
Trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại với kênh truyền hình CNN vào cuối ngày 7.1, Phó Thị trưởng Paris cho biết đã xác định được 3 tay súng và 1 trong 3 người trước đây từng bị truy tố nhưng ông không nêu rõ tội danh của người này.
Hãng tin AP dẫn nguồn tin các quan chức cảnh sát cho hat, 3 nghi phạm trong vụ tấn công đẫm máu này tên là Said Kouachi, Cherif Kouachi và Hamyd Mourad. Một quan chức nói rằng những nghi phạm này có mối quan hệ với mạng lưới khủng bố ở Yemen.
Cũng theo AP, Cherif Kouachi đã bị kết án 18 tháng tù giam về tội liên quan đến khủng bố trong năm 2008 vì đã hỗ trợ gửi quân cho lực lượng nổi dậy Iraq.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.