Người phụ nữ mang bệnh lạ

31/08/2012 00:00 GMT+7

Chị Bùi Thị Thanh Nga (ấp Thạnh Hòa, xã Long Hưng, H.Châu Thành, Tiền Giang) 36 tuổi nhưng nặng chỉ chừng hơn 30 kg. Trong đó, riêng khối bướu khổng lồ mà chị mang trên người có lẽ trên 5 kg, đồng thời gương mặt chị đen sạm, trông như một bà già.

Ông Bùi Văn Trước, 75 tuổi, cho biết khi vừa sinh ra thì con gái ông đã mắc phải chứng bệnh lạ. “Lúc đầu thấy trên đùi phải của cháu có một cái bớt đen dài chừng 5 cm và rộng khoảng 3 cm. Khi cháu được 19-20 tuổi thì cái bớt đen đó bắt đầu lớn dần ra, da chảy xệ xuống. Khoảng 5 năm trở lại đây thì cái bướu đó lớn rất nhanh, đồng thời thân hình cháu cũng ngày càng gầy guộc và đen hơn”, ông Trước nói.

Người phụ nữ mang bệnh lạ 
 Chị Nga và khối bướu lớn trên người - Ảnh: H.Ph

Mấy chục năm qua chị Nga luôn sống trong khổ sở vì hễ trời lạnh thì bị đau nhức, không ngủ được; đi lại thì khó khăn vì cái chân ngày càng lớn ra. Đêm chị không thể nằm ngửa vì cái bướu bắt đầu từ dưới mông chạy dài xuống bắp chân. Mẹ chị mất sớm nên mọi sinh hoạt đều phải nhờ cha giúp đỡ, kể cả nấu ăn, vệ sinh, tắm giặt. Cách đây 4 năm, gia đình có dành dụm được ít tiền và đưa chị Nga đến Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình TP.HCM để khám và được cho toa mua thuốc uống. Về nhà, mỗi khi bị đau nhức thì người nhà mua thuốc cho chị uống nhưng đến giờ cũng không hiểu chị bị bệnh gì.

Hiện chị và người cha sống trong căn nhà tình nghĩa do chính quyền địa phương cấp cách đây chừng 10 năm. Nguồn sống chủ yếu của hai người nhờ vào lương hưu của ông Trước.

Chị Nga rất cần sự hỗ trợ của các bệnh viện trong việc chữa trị căn bệnh lạ cũng như mong sự trợ giúp của bạn đọc.

Hoàng Phương

>> Bé gái mắc bệnh lạ
>> Tặng quà cho dân mắc bệnh lạ
>> Thêm một người mắc bệnh lạ tử vong
>> Giám sát y tế biên giới về "bệnh lạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.