Windows 10 đã bị tấn công

13/08/2015 13:55 GMT+7

(TNO) Các chuyên gia bảo mật vừa phát hiện được một loại trojan mới có khả năng lây nhiễm vào hệ điều hành Windows 10 mới nhất của Microsoft.

(TNO) Các chuyên gia bảo mật vừa phát hiện được một loại trojan mới có khả năng lây nhiễm vào hệ điều hành Windows 10 mới nhất của Microsoft.

Microsoft Brazil đã xác nhận có một loại trojan mới tấn công vào người dùng Windows 10 - Ảnh chụp màn hình
Vụ việc này đã được trang web chính thức của Microsoft Brazil xác nhận. Điều này cho thấy tin tặc đã bắt đầu nhắm đến hệ điều hành mới nhất của Microsoft để tấn công người dùng.

Theo hãng bảo mật Kaspersky, trojan vừa được phát hiện có tên gọi là Downloader.VBS.Agent.aok, có khả năng xâm nhập vào hệ điều hành Windows 10 và có nhiệm vụ đánh cắp dữ liệu thông tin cá nhân của người dùng.

Đáng lưu ý, trojan này đã được tích hợp sẵn vào trong các bản Windows 10 được cung cấp miễn phí trên mạng theo dạng chia sẻ không chính thức, vì thế người dùng không nên thực hiện việc cài đặt Windows 10 thông qua các nguồn gốc không rõ ràng để tránh phải nguy cơ nhiễm phải.

Được biết, Windows 10 ra mắt hôm 29.7 qua, được Microsoft cải tiến toàn diện và bổ sung lại nút Start Menu thân quen với người dùng.

Ngoài ra, màn hình Start Screen trên Windows 10 cũng được cải tiến, khi không còn sử dụng kiểu thiết kế bảng chứa các Live Tile. Thay vào đó, nó sẽ kết hợp giữa Live Tile của ứng dụng Modern và biểu tượng của ứng dụng Desktop.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.