WHO: Virus Zika gây ra tật đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh

05/04/2016 08:51 GMT+7

Các nhà nghiên cứu trên thế giới hiện xác nhận rằng virus Zika có thể gây ra các khuyết tật đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh, theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuần rồi, theo Reuters .

Các nhà nghiên cứu trên thế giới hiện xác nhận rằng virus Zika có thể gây ra các khuyết tật đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh, theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuần rồi, theo Reuters.

Em bé sơ sinh bị tật đầu nhỏ - Ảnh: ReutersEm bé sơ sinh bị tật đầu nhỏ - Ảnh: Reuters
WHO khẳng định, Virus Zika là nguyên nhân của hội chứng GBS (Guillain-Barre), bệnh đầu nhỏ và các rối loạn thần kinh khác. Bệnh xuất phát từ châu Mỹ Latinh và vùng Caribê và đang lan truyền rất nhanh.
Ngành Y tế Brazil đã thống kê có 944 trường hợp trẻ sơ sinh bị dị tật đầu nhỏ có liên quan đến việc người mẹ bị nhiễm virus Zika. Nước láng giềng Colombia cũng đang kiểm tra 32 trường hợp trẻ sơ sinh bị tật đầu nhỏ và tám trường hợp có biểu hiện dương tính với virus Zika, đồng thời kiểm tra thường xuyên thai nhi của các thai phụ bị nhiễm virus Zika.
Các nhà khoa học cũng theo dõi chặt chẽ các trường hợp trẻ sơ sinh bị tật đầu nhỏ xuất hiện ngoài lãnh thổ Brazil để loại trừ các yếu tố môi trường ảnh hưởng từ Brazil. Báo cáo mới nhất của WHO cho thấy Colombia đã có 56.477 trường hợp nghi ngờ nhiễm Zika, trong đó có 2.361 trường hợp được xét nghiệm có nhiễm virus này. 
Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ cho biết sẽ triệu tập một hội nghị về tình hình dịch bệnh Zika ở Atlanta vào thứ sáu này. Trong khi đó, ngành Y tế Mỹ đang nỗ lực ngăn chặn Zika, đặc biệt là ở các bang ở miền nam trong thời điểm muỗi bắt đầu mùa sinh sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.