WHO: Video game là cách giải trí lành mạnh trong đại dịch Covid-19

Tạ Ban
Tạ Ban
02/04/2020 10:25 GMT+7

Khi virus Corona chủng mới ( SARS-CoV-2 ) gây đại dịch Covid-19 hoành hành, WHO khuyến khích nhiều người chơi trò chơi điện tử (video game) để giải trí, kết nối xã hội và giúp tuân thủ cách ly xã hội.

Các nhà sản xuất trò chơi đã bắt đầu khởi động một sáng kiến mới của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mang tên #PlayApartTogether (tạm dịch: Chơi cùng nhau) để khuyến khích mọi người vừa tự giải trí vừa tuân thủ cách ly vật lý trong mùa dịch Covid-19, theo USAToday.
Sáng kiến này được đặc biệt đáng chú ý vì trước đây WHO đã chỉ định nghiện trò chơi điện tử là một rối loạn sức khỏe tâm thần chính thức. Nay, họ hy vọng rằng video game có thể “tiếp cận hàng triệu người với thông điệp quan trọng nhằm giúp ngăn chặn sự lây lan COVID-19", Ray Chambers, đại sứ Mỹ tại WHO cho biết.
Ông Ray Chambers nói thêm, các công ty trò chơi sẽ khuyến khích người chơi giữ khoảng cách và tuân theo các biện pháp an toàn khác bao gồm vệ sinh tay. "Tôi cảm ơn ngành công nghiệp trò chơi đã tham gia góp phần vào việc chấm dứt đại dịch Covid-19. Chúng tôi hy vọng chiến dịch #PlayApartTogether khuyến khích nhiều người hơn nữa giữ an toàn và khỏe mạnh trong khi giúp giảm tỉ lệ nhiễm và tử vong”, ôn gRay Chambers chia sẻ với USAToday.
Trò chơi điện tử (video game) không chỉ là trò giải trí tốt, mà còn là một cách để kết nối xã hội với bạn bè và gia đình khi ở nhà. Nó có nhiều chủng loại: có các trò chơi bạn có thể chơi với người khác trong nhà hoặc thông qua kết nối trực tuyến, có trò chơi trên điện thoại thông minh và máy tính bảng.
Các công ty trò chơi Mỹ ủng hộ sáng kiến của WHO đã nhìn nhận sản phẩm game là cách để mọi người thực hiện tốt hơn chỉ thị nên ở nhà, cách ly xã hội phòng lây nhiễm virus Corona chủng mới gây Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.