Vượt mặt nhiều nhóm nữ cùng thời, NewJeans có MV đầu tiên đạt 200 triệu lượt xem

Nguyễn Quang Hải
Nguyễn Quang Hải
31/12/2023 08:32 GMT+7

NewJeans - nhóm nhạc đàn em BTS chứng minh độ hot lớn khi có MV đầu tiên là ca khúc 'OMG' đạt 200 triệu lượt xem chỉ sau 1 năm debut, vượt mặt nhiều nhóm nữ nổi tiếng cùng thời khác là: Kep1er, NMIXX và Fifty Fifty.

NewJeans là nhóm nhạc nữ Kpop thế hệ mới đang tạo nên những "cơn địa chấn" với hàng loạt cột mốc đáng nể. Trước đó vào tháng 5.2023, 5 cô gái gen Z tài năng được tổ chức Guinness Thế giới ghi nhận với kỷ lục Nghệ sĩ Kpop đạt 1 tỉ lượt stream nhanh nhất trên Spotify (ứng dụng nghe nhạc trực tuyến lớn trên thế giới). Thành tích này của NewJeans đạt được chỉ sau 219 ngày hoạt động, vượt cả Lisa BlackPink (411 ngày) và JungKook BTS (409 ngày). Và chưa đầy 5 tháng sau, nhóm tiếp tục vượt mốc 2 tỉ lượt phát nhạc trực tuyến sau 364 ngày debut, trở thành nghệ sĩ đạt thành tích này nhanh nhất trong lịch sử Spotify.

Vượt mặt nhiều nhóm nữ cùng thời, NewJeans có MV đầu tiên đạt 200 triệu lượt xem- Ảnh 1.

Vào những ngày cuối tháng 12.2023, 5 cô gái "vàng" của công ty giải trí ADOR (thuộc Hybe Entertainment) tiếp tục nhận niềm vui lớn khi MV OMG nhận 200 triệu lượt xem trên YouTube, trở thành bài hát đầu tiên của nhóm đạt thành tích này.

INSTAGRAM NV

Vượt mặt nhiều nhóm nữ cùng thời, NewJeans có MV đầu tiên đạt 200 triệu lượt xem- Ảnh 2.

OMG là một bài hát hip hop R&B sống động và thú vị được ra mắt vào những ngày đầu tháng 1.2023. Ngoài phần hình ảnh được đầu tư công phu, NewJeans còn mang đến câu chuyện ý nghĩa về vấn đề sức khỏe tinh thần. Bài hát thu hút sự chú ý của người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới với giai điệu lôi cuốn bắt tai, gây ấn tượng từ lối diễn xuất cho đến âm nhạc. Ngay khi vừa "xuất xưởng", OMG đã vinh dự lọt vào bảng xếp hạng Hot 100 của Billboard Mỹ, đồng thời trụ vững trên bảng xếp hạng mới nhất của Billboard toàn cầu (không bao gồm Mỹ) (tính đến ngày 30.12.2023) trong 51 tuần và vẫn tiếp tục nhận được tình yêu từ khán giả. OMG đã được phát hơn 570 triệu lần trên Spotify. Thành tích khủng này đã một lần nữa khẳng định danh hiệu "tân binh quái vật" của NewJeans

INSTAGRAM NV

Vượt mặt nhiều nhóm nữ cùng thời, NewJeans có MV đầu tiên đạt 200 triệu lượt xem- Ảnh 3.

Trong danh sách 200 bài hát hay nhất năm 2023 mới được công bố gần đây, American Consequence đã xếp hạng OMG là tác phẩm Kpop đứng ở vị trí đầu tiên và cho biết: "Đĩa đơn không thể cưỡng lại này đã tiếp thêm sức mạnh to lớn cho sự phát triển nhanh chóng của NewJeans và hướng tới sự thống trị thế giới của nhóm trong tương lai". Hãng thông tấn AP cũng chọn OMG là một trong những bài hát hàng đầu năm 2023 và nói: "OMG đóng vai trò như một chất xúc tác dẫn đến sự nổi tiếng của NewJeans". Billboard ở Mỹ và NME ở Anh xếp OMG vào danh sách 25 bài hát Kpop hay nhất năm 2023 và đưa ra nhận xét: "NewJeans là nhóm nhạc có thể di chuyển giữa quá khứ và tương lai một cách linh hoạt nhất", "Bài hát gây nghiện này nắm bắt hoàn hảo bản sắc của NewJeans".

INSTAGRAM NV

Vượt mặt nhiều nhóm nữ cùng thời, NewJeans có MV đầu tiên đạt 200 triệu lượt xem- Ảnh 4.

NewJeans có tổng cộng 4 video đạt hàng trăm triệu lượt xem trên YouTube, trong đó OMG vừa vượt mốc 200 triệu lượt xem. Các video khác là Hype Boy, Super Shy Ditto - mỗi video đạt hơn 100 triệu views và con số này vẫn tiếp tục gia tăng

INSTAGRAM NV

Nhóm nhạc NewJeans bao gồm 5 thành viên: Minji, Hanni, Danielle, Haerin và Hyein, các cô gái đều đang ở trong độ tuổi đôi mươi, từ khoảng 15 đến 19 tuổi. Phong cách của nhóm đan xen 2 yếu tố electropop cùng hip hop mang hơi thở Y2K nhưng vẫn trẻ trung, bắt tai và rất gây nghiện. Bên cạnh việc thành công sớm trong lĩnh vực âm nhạc, các thành viên của nhóm cũng lần lượt được nhiều thương hiệu thời trang cao cấp như Chanel, Gucci, Louis Vuitton, Burberry... săn đón.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.