Vượt mặt cảm biến vân tay iPhone

29/02/2016 11:41 GMT+7

Bảo vệ bằng vân tay trong iPhone có thể là cách để giữ an toàn dữ liệu trên máy. Tuy nhiên, tại MWC 2016, một công ty có tên gọi là Vkansee đã thực hiện phương pháp đánh lừa thành công hệ thống này.

Bảo vệ bằng vân tay trong iPhone có thể là cách để giữ an toàn dữ liệu trên máy. Tuy nhiên, tại MWC 2016, một công ty có tên gọi là Vkansee đã thực hiện phương pháp đánh lừa thành công hệ thống này.

Lăn ngón tay mở khóa iPhone lên chất keo để lấy dữ liệu dấu vân tayLăn ngón tay mở khóa iPhone lên chất keo để lấy dữ liệu dấu vân tay
Theo Business Insider, Vkansee sản xuất cảm biến đọc dấu vân tay độ phân giải cao. Mục đích của công ty tại MWC chính là quảng bá cho công nghệ cảm biến dấu vân tay độ phân giải cao của mình, nhưng nó cũng giúp chúng ta nhận ra rằng cảm biến vân tay không phải là an toàn.

Bước đầu tiên, Vkansee tiến hành phun một chất keo lên bề mặt phẳng rồi để người dùng tiến hành lăn ngón tay (dùng để mở khóa iPhone) của mình lên nó cho chất keo này ghi nhận dấu vân tay. Sau đó chờ một lúc để chất keo khô lại.

Bước tiếp theo là sử dụng bột nặn trẻ em Play-Doh áp sát vào vị trí vân tay in nổi trên lớp keo khô trước đó, điều này cho phép tạo ra một ngón tay với dấu vân tay giả. Và sử dụng ngón tay giả bằng bột nặn Play-Doh này đặt trên iPhone, thiết bị đã có thể mở khóa một cách bình thường.
Bột nặn trẻ em Play-Doh được dùng làm ngón tay giả mạo sao chép dữ liệu dấu vân tay từ chất keo
Theo Vkansee, họ đã phát triển hai cảm biến vân tay có độ phân giải 2.000 ppi giúp chụp dữ liệu vân tay một cách chi tiết hơn so với những cảm biến vân tay đang sử dụng trên iPhone cũng như các smartphone khác hiện nay.

Cũng theo Vkansee, để đọc dữ liệu vân tay quang học độ phân giải cao thì yêu cầu một cảm biến vân tay khá lớn, trong khi cảm biến mà công ty này phát triển có kích thước nhỏ hơn vì nó sử dụng kỹ thuật chụp ảnh qua lỗ kim (pinhole).
Cảm biến dấu vân tay trên smartphone đang sử dụng hiện nay có độ phân giải thấp nên dễ bị lừa
Khi so sánh hình ảnh dấu vân tay chụp được trên máy tính, do khả năng quét của cảm biến vân tay trên iPhone có độ phân giải thấp (500 ppi) nên nó dễ dàng bị đánh lừa bởi vân tay giả mạo Play-Doh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.