Vườn hồng: Nhờ bạn tỏ tình giúp có được không?

30/04/2017 19:42 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, khi mình để ý một người con gái, chính mình trực tiếp tỏ tình hay hơn hay nhờ bạn mình nói giùm mình thì hay hơn hả anh? (le van thanh son, yahoo)

Nhờ bạn bày tỏ tình cảm giùm mình chỉ có hiệu quả khi nào mình biết chắc người con gái đó cũng đang có tình ý với mình. Vai trò của người bạn trong trường hợp này giống như một cánh chim xuất hiện để làm cầu nối cho hai bên. Còn nếu đối phương không có tình cảm đặc biệt gì với mình thì thà mình trực tiếp tỏ tình còn có hy vọng hơn, vì ít ra mình có thể linh hoạt ứng biến tùy theo thái độ của đối phương trong lúc đó.
Ông xã em mê bóng đá quá anh ơi. Khuya nào có bóng đá quốc tế, ổng cũng thức khuya lơ khuya lắc làm em không thể nào ngủ được. Có phải số em xui mới lấy một ông chồng như vậy không hả anh? (bui thi trinh, hotmail)
Xui gì mà xui! Nếu nghĩ theo chiều hướng lạc quan thì em sẽ thấy em... quá hên: Chính nhờ mê bóng đá mà ổng không có thì giờ mê những thứ khác như cờ bạc hay hút xách!
Vườn hồng1
Minh họa: Dad
Anh ta đòi chia tay nhỏ bạn em, chỉ vì trước đây nhỏ bạn em từng là người yêu của bạn anh ta. Anh nghĩ sao về chuyện này hả anh Bồ Câu? (trinh thi thanh thuy, gmail)
Có một câu nói "Khi muốn, người ta sẽ tìm ra phương tiện. Khi không muốn, người ta sẽ tìm ra lý do". Anh ta không yêu nữa nên nêu lý do đó ra thôi. Bởi nếu thật vậy thì anh ta đã không đến với bạn em ngay từ đầu, đâu có đợi đến bây giờ mới đòi chia tay!
Anh Bồ Câu ơi, em thầm thích người ta nhưng tính em nhút nhát nên đến nay vẫn không dám mở lời anh à. Sự câm nín này kéo dài gần sáu tháng rồi, khiến em rất khổ sở. Cô ấy hình như cũng không biết em yêu cô ấy. Có phải yêu đơn phương là tình yêu làm mình khổ lên khổ xuống phải không anh? (le tuong thuy, yahoo)
Vườn hồng
Minh họa: Dad
Nhà thơ Félix Arvers từng yêu câm nín một phụ nữ đã có chồng nên ông viết bài thơ nói về nỗi khổ của lòng ông. Nhà văn Khái Hưng dịch là Tình tuyệt vọng: “Lòng ta chôn một khối tình. Tình trong giây phút mà thành thiên thu... Dẫu ta đi trọn đường trần. Chuyện riêng dễ dám một lần hé môi”. Rơi vào hoàn cảnh trái ngang như Félix Arvers mới xứng đáng gọi là tình yêu đơn phương. Đó là sự đơn phương gần như tuyệt đối, vì không thể hé môi, mà có liều hé môi thì kết quả cũng gần bằng 0. Còn yêu mà chưa dám nói như em thì chỉ là “đơn phương... sơ sơ", vì em có thể thổ lộ tình cảm của mình với đối tượng bất cứ lúc nào em... hết nhát. “Tình yêu đơn phương” trong trường hợp này hoàn toàn có thể biến thành “tình yêu song phương” vào một ngày đẹp trời nào đó. Thông thường, chuyện gì cũng phải có một bên phát tín hiệu trước, bên kia mới biết đường mà đáp lại chứ. Mình đánh người ta, người ta đánh lại thì thành chiến tranh; mình hôn người ta, người ta hôn lại thì thành tình yêu chứ có gì đâu!
Có một người anh chưa biết rõ về họ và họ cũng chưa biết gì về anh, chỉ mới gặp nhau trên mạng vài lần và trò chuyện qua loa mà họ đã nói là họ yêu anh thì anh nghĩ như thế nào? (vo thi song ha, gmail)
Anh nghĩ: Nếu như người đó gặp anh ở ngoài đời rồi, có nhiều khả năng họ sẽ nói... ngược lại!
Vườn hồng
Minh họa: Dad
Anh Bồ Câu ơi, nếu mình đã yêu một người rồi thì mình phải làm gì tiếp theo hả anh? (tran van thanh tam, yahoo)
Yêu người ta rồi thì hỏi cưới người ta chứ làm gì!
Có ai đó nói “Tình yêu là đứa trẻ do các nhà thơ sinh ra”. Có đúng vậy không anh? (ly hung dung, gmail)
"Nhà thơ là đứa trẻ do tình yêu sinh ra", nói vậy nghe có lý hơn! Bởi nếu trên đời này không có tình yêu có lẽ sẽ không có các nhà thơ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.