Vườn hồng

05/02/2012 03:27 GMT+7

Sinh nhật em, bạn ấy tặng em một bó hoa hồng rất đẹp. Em biết bạn ấy để ý em từ lâu rồi, nhưng em không có cảm tình gì đặc biệt với bạn ấy. Em cũng biết bạn ấy muốn dùng hoa hồng để ngầm tỏ tình với em. Nhưng vì lịch sự, vì không muốn bạn ấy bị tổn thương giữa đám đông nên em vẫn vui vẻ nhận lấy bó hoa của bạn ấy tặng. Bây giờ em lại thấy lo, không biết bạn ấy hiểu lầm tình cảm của em hay không? (mai lan, yahoo)

 
Minh hoạ: Dad

Em đừng lo. Người tặng có thể có ẩn ý nhưng người nhận có quyền... vô tư. Và cũng như em nói, nhận hoa tặng trong ngày sinh nhật là một cử chỉ lịch sự, và bất cứ cô gái có văn hóa nào cũng sẽ làm như em trong hoàn cảnh đó. Người tặng hoa có văn hóa cũng phải hiểu như vậy. Chứ nếu vừa nhét được bó hoa vô tay người ta rồi sau đó lu loa lên “A, cô đã nhận hoa hồng của tôi rồi đấy nhé! Chứng cớ rành rành ra rồi đấy nhé! Rõ ràng từ nay cô thuộc về tôi!” thì cái đó là tặng... bom chứ đâu phải tặng hoa. Chưa kể, hoa hồng không chỉ tượng trưng cho tình yêu mà còn tượng trưng cho nhan sắc. Tặng hoa hồng cho một cô gái trong dịp sinh nhật cũng có nghĩa chúc cho cô gái đó ngày thêm xinh tươi. Các ca sĩ trình diễn trên sân khấu vẫn được ban tổ chức hoặc khán giả tặng hoa hồng đó thôi. Em đừng quá lo nhé!

Làm sao để vá vết thương trong lòng em đây hả anh? Em chờ tin của anh! (long tu phi, yahoo)

 
Minh hoạ: Dad

Vết thương lòng thường gây ra bởi tình yêu. Vì vậy chỉ có tình yêu mới vá được tình yêu em à. Một tình yêu mới sẽ là chất liệu thích hợp để vá vết thương do tình yêu cũ tạo ra. Thời gian cũng chữa được vết thương lòng, nhưng lâu hơn.

Buồn khi vẫn chưa có mảnh tình vắt vai thì phải làm gì đây anh? (một em trai, yahoo)

Vắt thứ khác! Trong khi chờ vắt thứ mình thích!

Anh Bồ Câu thân mến! Khi đọc Báo Thanh Niên, em thích nhất là mục Vườn Hồng của anh. Nhưng hai tháng nay do bận học nên em không còn thời gian để đón đọc những lời khuyên đầy vui nhộn và hài hước của anh... Chẳng là gần đây em gặp một chuyện rất khó giải quyết và em nghĩ không ai có thể giúp em ngoài anh, thế là em lại nhớ đến mục Vườn Hồng và nhờ anh chuyện này. Em có một cô bạn rất thân bằng tuổi em và tụi em thường nói chuyện rất vui vẻ... Dần dần em cảm thấy em đã yêu cô ấy và đã ngỏ lời nhưng cô ấy từ chối vì đã có người khác. Do em không cam tâm nên vẫn theo đuổi, nhiều khi em nói những lời như "một tên điên"... Thế là cô ấy không thèm trả lời em hay nói chuyện với em nữa. Em biết em có lỗi và em muốn xin lỗi để được cô ấy tha thứ và tụi em trở lại là bạn của nhau, thế là đủ rồi. Anh cố gắng giúp em càng nhanh càng tốt nha, cảm ơn anh nhiều lắm! (thinh nguyen, yahoo)

 
Minh hoạ: Dad

Nếu em thích mục Vườn Hồng, thích những lời khuyên đầy hài hước và vui nhộn thì anh nghĩ em nên học tập phong cách đó trong ứng xử với cô bạn của em để trước tiên xóa đi ấn tượng về “một tên điên” trong lòng cô ấy, sau đó tiếp tục hy vọng vào sự tha thứ của cô ấy để tình bạn của hai đứa em được trở lại như xưa! Chúc em may mắn và bớt... điên!

Bạn trai em có rất nhiều bạn gái. Em đang là người thứ tư. Khi buồn thì người ấy mới đến với em. Còn lúc vui thì chẳng thấy đâu. Em không biết đó có phải là tình yêu hay không, dù người ấy hứa hẹn với em rất nhiều. Anh cho em lời khuyên đi! Em có nên chia tay người ấy không ạ? Dù em rất yêu người ấy! (co be sieu quay tap yeu, gmail)


Minh hoạ: Dad 

Dù em rất yêu người ấy nhưng nếu em chỉ là người thứ tư trong sê ri bạn gái của người ấy và chỉ khi nào buồn thì người ấy mới đến với em thì tóm lại người ấy đâu có yêu em thật lòng. Em không chia tay bây giờ, chẳng lẽ đợi khi nào tụt từ hạng tư xuống hạng... tám em mới chia tay?

Anh Bồ Câu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.