Vững vàng vượt đại dịch, Honda xe máy Việt Nam đạt kết quả kinh doanh khả quan

31/05/2022 11:00 GMT+7

Kết thúc năm tài chính 2022 (từ tháng 4.2021 đến hết tháng 3.2022), trải qua một năm đại dịch Covid-19 khắc nghiệt, Công ty Honda Việt Nam (HVN) vẫn luôn nỗ lực không ngừng và đã gặt hái được những thành công, giữ vững vị thế trên thị trường trong cả lĩnh vực kinh doanh ô tô và xe máy, đồng thời đóng góp tích cực cho xã hội.

Vững vàng vị thế thương hiệu hàng đầu trên thị trường xe máy

Bên cạnh 3 nhà máy xe máy, 1 nhà máy ô tô cùng 1 Trung tâm Đào tạo lái xe an toàn hiện đại bậc nhất Việt Nam đang vận hành, cùng với 1 phân xưởng piston và 1 trung tâm phụ tùng giúp củng cố năng lực sản xuất nội tại, đáp ứng nhu cầu trong nước, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa (đạt mức 98%) và tăng sản lượng xuất khẩu.

Trong năm tài chính 2022, doanh số bán hàng xe máy của HVN đạt mức hơn 2 triệu xe, ghi dấu ấn tại thị trường xe máy với thị phần đạt khoảng 80%, tăng 2% so với năm tài chính trước. Năm 2021 - 2022 được đánh dấu là một năm nở rộ với nhiều sản phẩm mới của HVN với 18 mẫu xe, trong đó có 7 mẫu xe và phiên bản hoàn toàn mới lần đầu được ra mắt chính hãng tại thị trường Việt Nam. Dòng xe phổ thông nổi bật với mẫu SH350i sở hữu thiết kế cao cấp hoàn toàn mới cùng giá bán hấp dẫn và LEAD 125cc phiên bản đầu tiên sở hữu động cơ thế hệ mới nhất của Honda, eSP+ 4 van. Trong dòng xe côn tay, năm qua, HVN lần đầu phân phối tại Việt Nam mẫu xe CBR150R dành cho khách hàng bắt đầu bước vào phân khúc xe mô tô thể thao và mẫu Winner X (ra mắt ngày 23.12.2021) sở hữu thiết kế hoàn toàn mới với chất “DNA siêu thể thao”. Dòng xe phân khối lớn với Africa Twin, mẫu xe mới Goldwing và Rebel 1100 cũng đã chinh phục được những khách hàng mê xe.

Mẫu SH350i mới sở hữu thiết kế cao cấp hoàn toàn mới cùng giá bán hấp dẫn

Là một trong những nhà sản xuất tiên phong trong việc đổi mới công nghệ, HVN đã đưa vào áp dụng những công nghệ hiện đại cho sản phẩm của mình. Một trong những công nghệ nổi bật được HVN áp dụng trên nhiều dòng sản phẩm mới là kỹ thuật mới như khung dập hàn laser thông minh thế hệ mới eSAF nhằm cải thiện hiệu suất và chất lượng khung, động cơ thông minh thế hệ mới eSP+ 4 van, hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC), hệ thống khóa thông minh Honda SMART Key, kết nối Bluetooth được nâng cao (SH150i; SH350i) và hệ thống chống bó cứng phanh ABS đã thể hiện nỗ lực không ngừng của Honda trong việc nâng cấp sản phẩm để đem lại những trải nghiệm tuyệt vời và xứng tầm cho người dùng.

Mẫu LEAD 125cc phiên bản đầu tiên sở hữu động cơ thế hệ mới nhất của Honda, eSP+ 4 van

Trong kỳ vừa qua, HVN đã duy trì hệ thống 794 Cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) và 31 Trạm dịch vụ và phụ tùng do Honda ủy nhiệm (HSF), phát triển Trung tâm Bảo dưỡng và Dịch vụ (WSS), nâng tổng số lên 118 WSS trên toàn quốc.

Về xuất khẩu, HVN tiếp tục thực hiện mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu với tổng sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) của HVN đạt gần 207.000 xe, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 462 triệu đô la Mỹ bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, tăng 25,5% so với năm tài chính 2021. Trong kỳ tới, HVN dự báo xuất khẩu nguyên chiếc sẽ đạt hơn 225.000 chiếc, tăng khoảng 9% so với năm tài chính 2022.

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, các hoạt động khuyến mãi và phát triển thương hiệu của HVN tiếp tục được đẩy mạnh nhằm bày tỏ lòng tri ân sâu sắc và đưa thương hiệu HVN ngày càng gắn bó hơn với khách hàng. Các hoạt động có thể kể đến như hoạt động dành cho cộng đồng Liên Minh Winner, cộng đồng AB Crew (Cộng đồng Air Blade) và sân chơi cho khách hàng xe phân khối lớn Honda,…

Liên Minh Winner với 200 câu lạc bộ và gần 40.000 thành viên sau chưa đầy 2 năm thành lập

Với mong muốn xây dựng văn hóa đua xe chuyên nghiệp, an toàn, nâng cao nhận thức về mô tô thể thao và hình thành đam mê cho bộ môn đua xe thể thao ở giới trẻ tại Việt Nam, sau 2 năm tạm hoãn vì dịch bệnh, HVN trở lại đẩy mạnh hoạt động tham gia tranh tài và nâng hạng thành tích tại các giải thi đấu đua xe thể thao trong nước và quốc tế.

Lan tỏa giá trị nhân văn qua các hoạt động đóng góp xã hội

Bên cạnh chiến lược kinh doanh, đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng là một trong những triết lý hoạt động quan trọng của HVN. Năm tài chính 2022, hoạt động CSR của HVN đã tạo nhiều lan tỏa trong cộng đồng. Chung tay khắc phục những khó khăn do dịch Covid-19, HVN đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, kịp thời với tổng giá trị đóng góp bằng hiện vật và tiền mặt lên đến hơn 25 tỉ đồng. Các hoạt động bảo vệ môi trường, tuyên truyền an toàn giao thông; hỗ trợ giáo dục, thể thao cũng đã được triển khai thành công, được Chính phủ và cộng đồng ghi nhận.

HVN tích cực thực hiện nhiều hoạt động đóng góp cho xã hội

Năm 2023 hứa hẹn sẽ là 01 năm HVN “vươn mình” sau đại dịch, chinh phục thách thức, cam kết nỗ lực hết mình để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cũng như những giá trị gia tăng thực chất nhất để làm hài lòng khách hàng hơn nữa, phấn đấu trở thành một công ty được xã hội mong đợi.

Xem thêm thông tin đầy đủ về tổng kết hoạt động năm tài chính 2022 và kế hoạch phát triển năm tài chính 2033 tại đây: (hyperlink: https://www.honda.com.vn/tin-tuc/tin-tuc-khac/cong-ty-honda-viet-nam-hvn-tong-ket-hoat-dong-nam-tai-chinh-2022-thang-4-2021-thang-3-2022-va-ke-hoach-phat-trien-nam-tai-chinh-2023-thang-4-2022-thang-3-2023

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.