Vùng dịch Vĩnh Phúc được 'tiếp' thêm 1.000 chai kháng khuẩn

Anh Vũ
Anh Vũ
17/02/2020 17:50 GMT+7

Chung tay trong việc phòng chống dịch Covid-19 , Trường đại học Sư phạm Thái Nguyên (Đại học Thái Nguyên) vừa chuyển tặng tỉnh Vĩnh Phúc 1.000 chai nước rửa tay khô kháng khuẩn.

Đây là nước rửa tay kháng khuẩn được chính các cán bộ khoa học của trường pha chế thành công theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), có nguồn gốc từ nguồn nguyên liệu hữu cơ và tự nhiên.
Ngay sau khi pha chế thành công, thực hiện chủ trương của Công đoàn ngành Giáo dục và Đại học Thái Nguyên, ngày 17.2, tại Vĩnh Phúc, Công đoàn ngành Giáo dục, Đại học Thái Nguyên, Trường đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên đã trao tặng ngành Giáo dục tỉnh Vĩnh Phúc 1.000 chai nước rửa tay khô kháng khuẩn TNUE nhằm giúp ngành giáo dục tỉnh Vĩnh Phúc nâng cao hiệu quả trong công tác phòng, chống và đẩy lui dịch bệnh Covid-19.

1.000 chai nước rửa tay khô kháng khuẩn TNUE được tặng cho ngành giáo dục tỉnh Vĩnh Phúc

Ảnh Tiêu Phong

Bên cạnh đó, để chống dịch bệnh Covid-19, Trường đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên đã cung cấp nước rửa tay kháng khuẩn TNUE cho các đơn vị và cán bộ, sinh viên trong trường.
Ngoài ra, thông qua các đoàn sinh viên thực tập, trường đã chuẩn bị trên 500 chai và 200 bình xịt nước rửa tay khô kháng khuẩn TNUE tặng các trường THPT và các cơ sở giáo dục có sinh viên của trường xuống thực tập sư phạm.

Nước rửa tay khô sát khuẩn do cán bộ Đại học Sư phạm Thái Nguyên pha chế

Ảnh Tiêu Phong

Trước đó, các giảng viên và sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội đã sản xuất hàng trăm lít nước sát khuẩn và tặng cho người dân vùng dịch Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc).
Vĩnh Phúc đang là "tâm" dịch Covid-19 khi 4 xã của huyện Bình Xuyên có bệnh nhân nhiễm virus Corona chủng mới. Ngoài 10.600 người dân của xã Sơn Lôi đang bị cách ly tại xã, còn có 102 người đang bị cách ly tại điểm cách ly tập trung do quân đội quản lý, 137 người cách ly tại hộ gia đình, 41 người cách ly tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà... Tỉnh đang cần thêm khẩu trang y tế và hóa chất khử khuẩn để phòng chống dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.