Vừa tung bản nâng cấp ở Việt Nam, Toyota Hilux ra bản mới tại Thái Lan

16/11/2017 18:30 GMT+7

Mẫu bán tải Hilux được Toyota VN giới thiệu bản nâng cấp 2017 không có nhiều thay đổi ngày 8.11 thì một tuần sau đó, Toyota đã ra mắt Hilux phiên bản 2018 tại Thái Lan.

tin liên quan

Toyota Hilux ế khách, cái giá của sự chủ quan
Phản ứng chậm trễ của Toyota trước sự thay đổi của thị trường, khiến Hilux mất dần lợi thế cạnh tranh, rơi vào cảnh ế khách... để rồi chật vật tìm lại chỗ đứng trong phân khúc xe bán tải tại VN.
Với sự cạnh tranh quyết liệt từ các đối thủ trong phân khúc xe bán tải tại Thái Lan, đặc biệt từ Isuzu D-Max trong thời gian gần đây khiến Hilux thường xuyên mất ngôi vị đầu bảng, Toyota đã buộc phải cải tiến Hilux, chỉ 2 năm sau khi thế hệ thứ 8 hoàn toàn mới ra mắt. Hilux 2018 được làm mới chủ yếu ở đầu xe với thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu bán tải cỡ trung Tacoma.
Thiết kế phần đầu xe mới trên Hilux 2018 chỉ có ở các phiên bản 4×4 và các phiên bản 4×2 Prerunner; các phiên bản cấp thấp, 4×2 tiêu chuẩn vẫn giữ thiết kế đầu xe như cũ. Ngoài đầu xe, phần còn lại của ngoại thất Hilux 2018 giống hệt với phiên bản cũ. Ngoài ra, cũng không có thay đổi lớn ở nội thất.
Phần đầu xe Hilux 2018 có một ít thay đổi ở thiết kế
Người tiêu dùng Thái Lan vẫn có thể lựa chọn đèn pha LED, đèn sương mù LED, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, kiểm soát hành trình, điều hòa tự động, ghế chỉnh điện, ổ cắm 220V... Các trang bị an toàn cũng không thay đổi với tối đa 7 túi khí và kiểm soát ổn định thân xe có sẵn.
Hilux 2018 có thêm một phiên bản mạnh mẽ và thể thao hơn mang tên Rocco với biến thể cabin đôi, bản 2.8G 4×2 hoặc 4×4. Lưới tản nhiệt trên Hilux Rocco được sơn đen-viền xám, cản sau màu xám, khung xe thể thao trên thùng màu đen, bánh xe 18 inch màu đen cùng lốp xe địa hình, ốp hốc bánh xe và chụp gương hậu màu đen, decal trang trí.
Ngoại thất Hilux 2018 không có nhiều thay đổi so với phiên bản cũ
Về động cơ, Hilux 2018 vẫn tiếp tục sử dụng 2 loại Turbo Diesel gồm động cơ 2.4 lít GD-FTV công suất 150 mã lực ở vòng tua 3.400 vòng/phút và mô men xoắn 400 Nm từ 1.600 - 2.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 5 cấp.
Trong khi đó, động cơ lớn hơn 2.8 lít 1GD-FTV vẫn giữ công suất 177 mã lực ở vòng tua 3.400 vòng/ phút và mô men xoắn 450 Nm trong khoảng từ 1.600 - 2.400 vòng/phút. Hộp số tự động hoặc số tay 6 cấp.
Động cơ xăng 2.7 lít Dual VVT-i vẫn có sức mạnh 166 mã lực tại 5.200 vòng/phút và mô men xoắn 245 Nm ở 4.000 vòng/phút, hộp số tay 5 cấp hoặc một hộp số tự động 6 cấp.
Nội thất Toyota Hilux 2018 tại Thái Lan
Tại Việt Nam, Toyota Hilux đang chật vật trong việc cải thiện doanh số dù đã qua 2 lần nâng cấp và cải tiến sản phẩm nhưng mẫu bán tải của Toyota VN dần rơi xuống nhóm cuối với doanh số thấp trong phân khúc bán tải.
Theo số liệu bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và Toyota VN, trong tháng 9 và tháng 10.2017 doanh số bán ra của Hilux chỉ đạt vỏn vẹn 4 xe, thấp nhất ở phân khúc xe bán tải và liên tục nằm trong danh sách 10 ô tô bán ế nhất tháng. Doanh số trung bình của Hilux trong 10 tháng đầu năm 2017 đã giảm còn 90 xe/tháng. Trong khi đó, lượng tiêu thụ của các đối thủ như Ford Ranger, Chevrolet Colorado… không ngừng gia tăng và luôn góp mặt trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.