Vừa ra tù, nhóm nhạc quấy rối trận chung kết World Cup 2018 lại bị bắt

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
31/07/2018 18:03 GMT+7

Tờ BBC đưa tin ngày 30.7, sau khi mãn hạn 15 ngày tù vì cản trở trận đấu giữa Croatia và Pháp, nhóm nhạc Nga Pussy Riot lại bị bắt giữ lần hai.

Cụ thể, vào sáng 30.7, ba thành viên nữ trong số 4 người bị bắt là Nika Nikulshina, Olga Kurachyova và Olga Pakhtusova đã rời trại giam. Vừa rạng rỡ rời khỏi cánh cửa nhà tù, tất cả họ ngay lập tức bị cảnh sát bắt lại chỉ sau vài giây. Thành viên nam của nhóm là Pyotr Verzilov mặc dù bị giam tại nhà tù khác nhưng vẫn bị cảnh sát chống bạo động bắt giữ. Nghệ sĩ 30 tuổi sau đó đã đăng tải trên tài khoản Twitter cá nhân rằng cả anh và các thành viên khác đều rất bất ngờ với những gì xảy ra, tuy nhiên bốn người đều không đối mặt với các cáo buộc nghiêm trọng nào khác.
Trên mạng xã hội, thành viên Olga Pakhtusova giải thích: “Cảnh sát nói rằng chúng tôi đã tụ tập đông người tại nơi công cộng một cách bất hợp pháp. Ngay trước cổng trại giam, họ khẳng định việc có quá nhiều người đứng đợi nhóm Pussy Riot bên ngoài là vi phạm luật pháp Nga”. Thành viên nhóm cũng cho biết cảnh sát muốn giữ cả bốn thành viên thêm một đêm cho đến khi mọi thủ tục còn lại sẽ được xử lý vào buổi sáng hôm sau.
Vừa ra tù, nhóm nhạc quấy rối trận chung kết World Cup 2018 lại bị bắt1
Những hoạt động chống phá trước đó của nhóm nhạc này đã khiến cảnh sát phải đề phòng hơn Ảnh: Reuters
Vừa ra tù, nhóm nhạc quấy rối trận chung kết World Cup 2018 lại bị bắt2
Sự việc cản trở trận chung kết World Cup khiến ban nhạc Nga bị cấm tham gia bất cứ hoạt động thể thao nào Ảnh: Reuters
Trước đó, vào ngày 15.7, ở phút 52 của trận chung kết World Cup 2018, khi Croatia đang bị Pháp dẫn trước một bàn, nhóm người này đã vô tư chạy khắp sân. Sự việc trên làm gián đoạn trận đấu khoảng 25 giây. Vụ quấy rối tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh khiến nhóm bị phạt tù 15 ngày đồng thời cấm xuất hiện ở các sự kiện thể thao trong suốt 3 năm tới.
Từ trước đến nay, nhóm Pussy Riot đã có nhiều hoạt động chống phá nhà nước. Họ từng tổ chức các cuộc biểu tình chống lại Tổng thống Vladimir Putin. Đã có ba thành viên bị bỏ tù vào năm 2012 vì biểu diễn một bài hát chống chính quyền tại một nhà thờ ở thủ đô Moscow (Nga). Pyotr Verzilov, người đàn ông duy nhất tham gia vụ quấy rối tại trận chung kết World Cup năm nay là chồng của Nadezhda Tolokonnikova, một trong ba thành viên bị bỏ tù năm 2012.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.