'Vua hàng hiệu' và Tiên Nguyễn đẩy mạnh công nghệ vào 'đế chế xa xỉ phẩm'

15/08/2022 11:15 GMT+7

Để có được doanh thu tăng 49% so với cùng kỳ, DAFC (do Tiên Nguyễn điều hành) đã tích cực đổi mới và ứng dụng công nghệ hiện đại từ thời điểm dịch Covid-19 bùng phát.

Một cửa hàng Christian Louboutin tại Việt Nam do DAFC phân phối chính thức

ĐVCC

Mới đây, công ty mẹ của DAFC là tập đoàn IPPG thông báo doanh thu thuần mảng thời trang, đạt hơn 2.564 tỉ đồng chỉ trong 6 tháng đầu năm 2022. Cụ thể doanh thu công ty phân phối hàng xa xỉ phẩm của Johnathan Hạnh Nguyễn được điều hành bởi con gái Tiên Nguyễn tăng 49% so với cùng kỳ 2021, đạt chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế tăng 65% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt kế hoạch cả năm 2022.

Để có được kết quả kinh doanh ấn tượng này, DAFC đã tích cực đổi mới và ứng dụng công nghệ, đặc biệt là việc số hóa dữ liệu khách hàng bằng Salesforce và tối ưu hóa hiệu suất nhờ công nghệ RFID. Salesforce là phần mềm chăm sóc khách hàng được các hãng thời trang hàng đầu thế giới đang áp dụng, cho phép lưu trữ và đồng bộ thông tin liên quan đến khách hàng, bao gồm lịch sử mua hàng, các góp ý, phản hồi, tình trạng xử lý yêu cầu của khách hàng. Từ đó khách hàng được cá nhân hóa trên hệ thống để tối ưu hóa hiệu quả của các chiến dịch truyền thông và chăm sóc khách hàng.

Tiên Nguyễn nhận giải Doanh nhân tiêu biểu TP.HCM năm 2020

ĐVCC

Bên cạnh đó, các nhân viên bán hàng đều được trang bị ứng dụng chăm sóc khách hàng thông minh trên điện thoại, cho phép nhân viên dễ dàng tìm kiếm và ghi chú thông tin khách hàng từ lịch sử mua hàng đến những yêu cầu đặc biệt khi mua sắm, nắm bắt tốt nhất nhu cầu của khách.

Bên cạnh Salesforce, RFID cũng là điểm sáng công nghệ của DAFC, giúp hỗ trợ quản lý và kiểm đếm hàng hóa. Hệ thống bán lẻ của DAFC hiện có 2 kho tổng và hơn 50 cửa hàng trải dài khắp Việt Nam. Trước đó, toàn bộ các mặt hàng xa xỉ phẩm và công nghệ đều được dùng mã vạch để định danh và kiểm đếm. Tuy nhiên, với số lượng hàng hóa lớn, việc kiểm kê, tìm và xuất hàng bằng công nghệ mã vạch vừa tốn nhiều thời gian, công sức lại có rủi ro sai sót. Với công nghệ RFID, hàng hóa được định danh bằng tem RFID thay vì mã vạch, cho phép hệ thống theo dõi từ thời điểm nhập kho tới khi hoàn tất quá trình thanh toán, tối ưu hóa hiệu suất của nhân viên bán hàng và hạn chế thất thoát.

Được mệnh danh là “ông lớn" trong ngành xa xỉ phẩm tại Việt Nam, DAFC hiện phân phối hàng loạt các thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới như Cartier, Rolex, Tiffany&Co., Burberry, Dolce&Gabbana, Christian Louboutin… Từ năm 2019, Tiên Nguyễn giữ vai trò Phó tổng giám đốc phát triển thời trang cao cấp của DAFC, trực tiếp điều hành và tham mưu, đồng hành cùng hội đồng quản trị trong hoạt động đầu tư của công ty.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.