Vụ vượt ngục tại Mỹ: Bắt giữ một nữ nhân viên nhà tù

13/06/2015 09:53 GMT+7

(TNO) Nữ nhân viên may quần áo tại trại cải tạo Clinton đã bị bắt vì giúp đỡ 2 phạm nhân trốn thoát khỏi nhà tù có an ninh cẩn mật ở New York, Mỹ.

(TNO) Nữ nhân viên may quần áo tại trại cải tạo Clinton đã bị bắt vì giúp đỡ 2 phạm nhân trốn thoát khỏi nhà tù có an ninh canh giữ cẩn mật ở New York (Mỹ).

Nữ nhân viên nhà tù Joyce Mitchell  đã bị bắt giữ - Ảnh chụp màn hình ABC News
Nữ nhân viên tên Joyce Mitchell, 51 tuổi, đã bị buộc tội chuyển hàng cấm vào nhà tù mức độ 1 (trọng tội) và tạo thuận lợi cho tội phạm mức độ 4 (tội nhẹ), ABC News ngày 13.6 dẫn lời cảnh sát cho biết. Tuy nhiên, cơ quan chức năng không tiết lộ loại hàng cấm mà nữ nhân viên này đã mang vào nhà tù.
Bà Mitchell đã bị bắt giữ vào khoảng sau 17 giờ ngày 12.6 (tức 5 giờ sáng 13.6 ở Việt Nam).
Hai tù nhân đã dùng các công cụ hạng nặng để phá tường thoát khỏi nhà tù có an ninh cẩn mật. Tuy nhiên, các điều tra viên xác định bà Mitchell đã không đưa cái cưa máy cho 2 tù nhân, chưởng lý hạt Clinton Andrew Wylie cho biết.
Bà Mitchell là nhân viên may quần áo tại trại cải tạo Clinton và đã nhiều lần làm việc với các điều tra viên kể từ hôm 6.6, sau khi 2 tù nhân David Sweat và Richard Matt vượt ngục thành công.
Ngày 12.6, có đến hơn 800 sĩ quan hành pháp cùng với chó nghiệp vụ, các đơn vị trực thăng tham gia vào cuộc săn tìm 2 tù nhân tại khu rừng gần nhà tù, theo Reuters.
ABC News dẫn nguồn tin nói rằng các quan chức nhà tù trước đó đã điều tra nghi vấn bà Mitchell có quan hệ gần gũi với tù nhân Sweat cả năm trời trước khi Sweat vượt ngục, tuy nhiên cơ quan chức năng không có đủ bằng chứng để buộc tội bà Mitchell trong việc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.