Vụ thu tiền 'lụi' ở phà Cát Lái: Kiểm điểm tập thể, cá nhân để xảy ra vi phạm

01/10/2022 06:45 GMT+7

Liên quan vụ thu tiền 'lụi' ở phà Cát Lái , Sở GTVT TP.HCM kiến nghị UBND TP.HCM xem xét, chỉ đạo Công ty TNHH MTV dịch vụ công ích TNXP tổ chức thực hiện nghiêm việc kiểm điểm tập thể, cá nhân để xảy ra vi phạm

Ngày 30.9, Sở GTVT TP.HCM có văn bản gửi UBND TP.HCM sau khi lập đoàn công tác kiểm tra việc thu vé điện tử qua phà bằng thẻ từ tại bến phà Cát Lái.

Cận cảnh thu tiền “lụi” ở phà Cát Lái

Trước đó, từ phản ánh của bạn đọc về việc lực lượng TNXP ở phà Cát Lái (TP.HCM) thu tiền nhưng không phát thẻ cho khách, có dấu hiệu tiêu cực gây bức xúc, PV Thanh Niên vào cuộc điều tra, xác minh và phát hiện nội dung phản ánh đúng với thực tế. Nội dung phản ánh đăng tải tại bài viết Thu tiền “lụi” ở phà Cát Lái ngày 26.9.

Sở GTVT TP.HCM cho biết, chiều 26.9, đơn vị đã cử tổ công tác thực hiện kiểm tra đột xuất hoạt động tại bến phà Cát Lái. Tại thời điểm kiểm tra, lưu lượng phương tiện và người qua phà ít. Việc bán thẻ từ, thu thẻ và quẹt thẻ thực hiện theo đúng quy trình do Công ty TNHH MTV dịch vụ công ích TNXP ban hành.

Tại 2 đầu bến phà Cát Lái (phía TP.Thủ Đức, TP.HCM và phía Nhơn Trạch, Đồng Nai) có lắp camera nhưng vị trí lắp ở xa nên không quan sát rõ thao tác của nhân viên trong quá trình quẹt thẻ. Vào lúc cao điểm, số lượng người lưu thông tăng đột biến, 3 trụ quẹt thẻ mỗi đầu bến không đáp ứng được lưu lượng xe và người qua phà, gây ùn tắc giao thông, đặc biệt ở phía Nhơn Trạch.

Theo Sở GTVT TP, quy trình bán vé điện tử tại bến phà Cát Lái và bến phà Bình Khánh do Công ty TNHH MTV dịch vụ công ích TNXP ban hành tại Quyết định 107/2022 chưa nêu cụ thể công tác kiểm tra, giám sát đối với việc thu phí từng loại phương tiện theo đúng quy trình bán vé qua phà đảm bảo việc thu phí được công khai, minh bạch, thu đúng, thu đủ; chưa quy định rõ trách nhiệm kiểm tra, giám sát của Công ty TNHH MTV dịch vụ công ích TNXP và Xí nghiệp quản lý phà TNXP.

Sở GTVT cũng kiến nghị UBND TP.HCM xem xét, chỉ đạo Công ty TNHH MTV dịch vụ công ích TNXP tổ chức thực hiện nghiêm việc kiểm điểm tập thể, cá nhân để xảy ra vi phạm; rà soát lại toàn bộ hạ tầng kỹ thuật tại các đầu bến. Đồng thời, kiến nghị UBND TP giao lực lượng TNXP TP.HCM chủ trì, phối hợp Sở Tài chính và các đơn vị liên quan tăng cường giám sát, đánh giá quản lý điều hành hoạt động kinh doanh của công ty theo quy định, trong đó có việc kiểm tra, giám sát quá trình bán vé tại bến phà Cát Lái và bến phà Bình Khánh; giao Cục Thuế TP.HCM thông qua dữ liệu điện tử kết nối từ các máy quẹt thẻ từ các bến phà, thực hiện giám sát, kiểm soát chặt chẽ doanh thu cũng như việc bán vé điện tử tại bến phà Cát Lái và bến phà Bình Khánh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.