Vụ rơi máy bay quân sự: Tặng và truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 17 chiến sĩ

09/07/2014 17:05 GMT+7

(TNO) Sáng nay 9.7, T.Ư Đoàn đã truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 14 chiến sĩ đã hy sinh và tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm 3 chiến sĩ bị thương nặng trong vụ tai nạn rơi máy bay Mi 171.

>> Vụ rơi máy bay quân sự: 3 chiến sĩ bị thương vẫn trong tình trạng nguy kịch
>> Vụ rơi máy bay quân sự: Hộp đen cũng có trục trặc
>> Vụ rơi máy bay quân sự: Thêm 1 chiến sĩ hy sinh
>> Sự cố trực thăng Mi 171 rơi: Nhiệm vụ là tối thượng
>> Trực thăng rơi MI-171 số hiệu 01 trong những lần làm nhiệm vụ
>> Trực thăng cứu hộ Mi 171 xác định không có vết dầu loang

Trong ngày, đoàn công  tác của Ban Dân vận T.Ư và T.Ư Đoàn do Trưởng ban Dân vận T.Ư, Hà Thị Khiết và Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Nguyễn Đắc Vinh làm trưởng đoàn đã đi thăm, động viên và chia buồn với thân nhân gia đình có người thân gặp nạn khi máy bay Mi 171 rơi xuống đất và phát nổ tại huyện Thạch Thất, Hà Nội sáng ngày 7.7.

 
Bà Hà Thị Khiết động viên mẹ liệt sĩ Nguyễn Ngọc Thắng. Anh Thắng hy sinh khi con trai đầu lòng mới 2 tuổi và vợ đang mang thai cháu thứ hai - Ảnh: P.Hậu

Chia sẻ với thân nhân có chiến sĩ hy sinh đang nghỉ tạm ở Trạm 99 (Quân chủng Phòng không – Không quân), bà Hà Thị Khiết bày tỏ: “Các chiến sĩ là những người con trung hiếu, phút cuối cùng họ đã chọn hy sinh về mình để bảo vệ toàn vẹn tính mạng, tài sản của nhân dân trong vùng gặp nạn”.

Dịp này, bà Khiết đã trao tặng 21 suất quà, mỗi suất 5 triệu đồng cho thân nhân gia đình có chiến sĩ hy sinh, bị thương. Toàn bộ số tiền do Báo Thanh Niên, Tiền phong và Ban Thanh niên Quân đội ủng hộ.
Cùng ngày, Ban Bí thư T.Ư Đoàn quyết định truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm, kèm số tiền 2 triệu đồng/cá nhân cho 14 chiến sĩ đã hy sinh, tặng huy hiệu cho 3 chiến sĩ đang điều trị tại Viện Bỏng quốc gia.

Hoàng Phan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.