Vụ quán hải sản tại Nha Trang bị tố 'chặt chém': Quán muốn khép lại; khách đòi danh dự

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Liên quan vụ bị tố 'chặt chém' hơn 42 triệu đồng cho bữa ăn hải sản ở TP.Nha Trang, chủ quán mong muốn yên ổn làm ăn và mong sự việc sớm khép lại; trong khi khách hàng đề nghị cơ quan chức năng phải xác minh rõ để trả lại uy tín và danh dự cho mình. 

Liên quan đến vụ việc khách tố quán hải sản Cô Sương tại TP.Nha Trang (Khánh Hòa) "chặt chém" cho bữa ăn hải sản hết hơn 42 triệu đồng, ngày 3.5, trả lời Thanh Niên, anh Vũ Quốc Khánh, quản lý quán hải sản Cô Sương cho biết, sau khi sự việc xảy ra anh chỉ mong sự việc sớm khép lại.

Chủ quán trả lại 30% hóa đơn tính tiền

Về việc quán trả lại số tiền 12 triệu đồng cho khách hàng sau khi bị tố "chặt chém", anh Khánh cho biết, "muốn vui vẻ cho cả 2, không muốn thêm rắc rối để yên ổn làm ăn" và giải thích rằng, khi nhà hàng đưa 2 con cá bò da giáp biển ra thì đoàn du khách cũng vừa gọi tính tiền.

Vụ quán hải sản tại Nha Trang bị tố 'chặt chém': Quán muốn khép lại; khách đòi danh dự - ảnh 1

Hóa đơn hơn 42 triệu đồng cho bữa ăn hải sản của đoàn khách

chụp màn hình facebook

Trong khi đó, anh Đ.V.M (Bắc Giang), đại diện đoàn khách, cho rằng nhiều điểm trong báo cáo xác minh của TP.Nha Trang chưa chính xác. "Tôi khẳng định tối hôm đó quán không niêm yết giá và menu. Còn về số lượng người thì có người ra người vào giao lưu chứ không ngồi lâu", anh M. nói và cho biết tối hôm 27.4, sau khi ăn tiệc khoảng gần 22 giờ mới qua quán Cô Sương.

Về việc chủ quán gửi lại 30% giá tiền trên hóa đơn (12 triệu đồng), anh M. cho biết, quán có xin lỗi và giải thích do nhân viên đưa cá nướng ra muộn. "Câu chuyện lúc đó tôi cũng không muốn tranh cãi, do người bạn của tôi quá bức xúc nên đã đăng lên Facebook. Đến giờ sự việc rùm beng lên như vậy thì tôi cũng muốn làm cho ra ngô ra khoai để cho du lịch Nha Trang được cải thiện hơn", anh M. nói.

Theo anh M., sau khi rời quán, anh, đoàn của anh phát hiện có người lạ bám theo xe taxi của đoàn lúc trên đường về lại khách sạn. Ngoài ra, sau khi bạn anh đăng tin lên mạng xã hội, có các cuộc điện thoại gọi điện đến xưng người chủ quán với lời lẽ hăm dọa. Vậy nên, nhóm bạn anh phải đi về quê sớm hơn dự kiến ban đầu.

"Tôi mong muốn các cơ quan chức năng phải vào cuộc để điều tra, xác minh rõ ràng để trả lại uy tín và danh dự cho chúng tôi. Tiền không phải là vấn đề, cái chính là thái độ xin lỗi của quán cũng như có các hành vi côn đồ trong chuyện này", anh M. nói.

Vụ quán hải sản tại Nha Trang bị tố 'chặt chém': Quán muốn khép lại; khách đòi danh dự - ảnh 2
Đoàn kiểm tra liên ngành TP.Nha Trang kiểm tra tại quán Cô Sương

CTV

Khách du lịch sẵn sàng đối thoại "cho ra ngô ra khoai"

Trước đó, ngày 28.4, trên mạng xã hội xuất hiện bài đăng tố quán hải sản Cô Sương “chặt chém” với hóa đơn tính tiền 42,5 triệu đồng cho nhiều món hải sản tươi sống gồm 5,8 kg tôm hùm thiên nhiên có giá 2,5 triệu đồng/kg; 6,2 kg mực lá có giá 850.000 đồng/kg; 8,8 kg cá bò da với giá 980.000 đồng/kg; 6,1 kg ốc biển giá 620.000 đồng/kg; 4,8 kg ốc giác với giá 1,3 triệu đồng/kg; 6 kg ốc Côn Đảo với giá 480.000 đồng/kg…

Ngay khi có thông tin phản ánh, đoàn công tác của TP.Nha Trang đã tiến hành kiểm tra xác minh.

Theo báo cáo của TP.Nha Trang, tối 27.4, có 1 đoàn khách 22 người đến quán hải sản Cô Sương để ăn uống, trong đoàn có 1 người đại diện chọn món ăn; trước khi chọn món ăn và chế biến đều được nhân viên nhà hàng tư vấn kỹ, thỏa thuận và khách đồng ý giá trước khi chế biến. Việc chọn món ăn và thỏa thuận giá là một người khác, khi tính tiền là một người khác. Sau khi ăn xong, một thành viên trong nhóm tung tin lên mạng xã hội.

Vụ quán hải sản tại Nha Trang bị tố 'chặt chém': Quán muốn khép lại; khách đòi danh dự - ảnh 3

Bản tường trình vụ việc của một thành viên đoàn khách Bắc Giang phản ánh taxi cố tình chở đi nhầm quán

NVCC

Đoàn kiểm tra đối chiếu đơn giá trên hóa đơn bán lẻ phù hợp với giá niêm yết tại cơ sở. Đối chiếu giá mua vào, bán ra của các mặt hàng tại cơ sở, đoàn kiểm tra chưa phát hiện cơ sở bán hàng tăng giá bất hợp lý. Ngoài ra, lượng thức ăn đã chế biến trên bàn ăn còn thừa rất nhiều, được nhân viên nhà hàng đóng gói để khách mang về.

Về việc khách hàng phản ánh nhiều mặt hàng tại quán Cô Sương không niêm yết giá, Đoàn kiểm tra TP.Nha Trang cho biết, một số mặt hàng như: bia Tiger, mực lá, ốc giác không có niêm yết giá. Chủ quán hải sản Cô Sương trình bày, do một số hải sản thiên nhiên nguồn hàng không ổn định, khi có khi không nên quên niêm yết giá nhưng đều có thỏa thuận giá với khách trước khi chế biến.

Liên quan đến sự việc trên, ông Phan Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND TP.Nha Trang, xác nhận đã chỉ đạo Phòng Văn hóa, thông tin có văn bản gửi cơ quan công an, mời người đăng tải thông tin tố cáo quán hải sản Cô Sương “chặt chém” lên làm việc. Mục đích nhằm làm rõ các thông tin gây tranh cãi mấy ngày qua.

“Hiện, một số trang mạng không kiểm chứng thông tin trước khi đăng tin và việc này đã làm ảnh hưởng đến môi trường du lịch của thành phố nói riêng và cả tỉnh Khánh Hòa nói chung”, ông Liêm nói.

Trao đổi qua điện thoại với PV Thanh Niên, đại diện đoàn khách Bắc Giang cho rằng họ sẵn sàng đối chất với các ngành chức năng của TP.Nha Trang cho "ra ngô ra khoai".

"Công việc tôi rất bận, nhưng có thể đối thoại trực tuyến để làm sáng tỏ mọi việc, để khách đến Nha Trang không gặp tình cảnh tương tự. Tuy nhiên, đến thời điểm này chưa nhận bất kỳ lời mời nào của chính quyền TP.Nha Trang và câu chuyện đang theo ý kiến một phía", đại diện đoàn khách Bắc Giang, nói.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU