Vụ nổ súng cướp tiệm vàng ở TP.HCM: Ám ảnh phút bị tên cướp chĩa súng

Trần Tiến
Trần Tiến
17/11/2019 10:29 GMT+7

Hai tên cướp dùng súng cướp một tiệm vàng ở H.Hóc Môn, TP.HCM. Chủ tiệm hoảng hốt nằm rạp xuống sàn nhà khi cướp chĩa súng nổ 2 phát.

Khi PV Thanh Niên đến tìm hiểu thêm về vụ cướp tiệm vàng xảy ra vào chiều 15.11 trên đườngTrần Văn Mười thuộc ấp Xuân Thới Đông 1 (xã Xuân Thới Đông, H.Hóc Môn, TP.HCM), ông Nguyễn Văn Thông (chủ tiệm vàng) vẫn chưa hết bàng hoàng.

Nghi dùng súng cướp tiệm vàng ở TP.HCM

Ông Thông cho biết mình vẫn còn ám ảnh với khoảnh khắc tên cướp xông vào nổ súng. Hai tên cướp đeo găng tay, bịt khẩu trang che kín phần mặt nên không thể nhận diện, thời điểm xảy ra vụ việc trong tiệm không có khách.

Chủ tiệm vàng đã từng bị cướp tấn công

“Hai tên cướp rất bình tĩnh đi vào, 1 tên ở ngoài dựng xe chuẩn bị sẵn, tên còn lại vừa vào thì rút găng tay để tôi mất cảnh giác, ngay sau đó là rút súng ra bắn. Tôi hoảng quá mới nằm rạp xuống sàn rồi lui về phía sau, may mà không bị bắn trúng”, ông Thông kể lại.
cướp tiệm vàng

Lực lượng chức năng xử lý hiện trường vụ cướp vào chiều 15.11

Ảnh: Trần Tiến

Ông Thông còn cho biết tên cướp rất táo tợn khi dùng súng chĩa thẳng về phía ông rồi nổ 2 phát, nhóm này cũng lấy đi khoảng 7 - 8 lượng vàng.
“Làm cái nghề này mà bị cướp như vầy thì sau này mất uy tín, khó kinh doanh lắm. Mà đâu phải một lần, tôi đã từng 1 lần bị cướp tấn công gây thương tích 53% và một lần bị trộm cạy tủ”, ông Thông nói thêm.
Theo lời kể, ông bước vào nghề kinh doanh vàng bạc đá quý từ năm 2010, đến 2013 thì ông bị cướp tấn công, đâm trọng thương. Vài năm sau đó, cửa hàng của ông tiếp tục bị cạy nhưng cả 2 lần đều không bị mất tài sản.

Hai tên cướp đã chuẩn bị kỹ lưỡng?

Ngoài ra, chủ tiệm vàng còn cho rằng 2 tên cướp đã tính toán từ trước và đã từng có ý định tấn công tiệm vàng vài ngày trước đó. “Hai tên này hay lượn trước tiệm tôi lắm, mấy ngày trước tụi nó còn dừng trước cửa hàng của tôi. Khi thấy tôi đang tiếp khách thì phóng xe rời đi. Hôm qua đang lúc vắng khách, tôi định rời khỏi tiệm thì xảy ra vụ việc. Chỉ mong công an sớm bắt nhóm cướp để tôi yên ổn làm ăn”, ông Thông nói thêm.

Tên cướp dùng búa đập kính lấy đi một số vàng rồi tẩu thoát

Ảnh: Trần Tiến

Theo ghi nhận của PV, tuyến đường Trần Văn Mười (H.Hóc Môn) có lượng phương tiện lưu thông tương đối dày, khu vực này cũng tập trung nhiều hộ dân sinh sống. Nơi xảy ra vụ cướp nằm ở vị trí mặt tiền, thường xuyên có người đi qua.
Mặc dù là nơi tập trung đông dân, nhưng 2 tên cướp vẫn táo tợn thực hiện trót lọt phi vụ trước sự ngỡ ngàng của nhiều người dân sống xung quanh.
“Tui nghe ăn cướp ăn cướp thì tui kéo cái xe đạp ra truy cản. Tui ra cách nó có chừng thước rưỡi, nó thấy mình cái nó chĩa súng thì mình hoảng quá mới quăng cái xe đạp ra mà không trúng nó. Trước đó 3 ngày tui cũng thấy tụi này rình mò trước cửa tiệm rồi”, một nhân chứng kể lại.
Chị N.T (sống gần khu vực xảy ra vụ việc) bàng hoàng cho hay: “Lúc đó, tôi thấy 1 người đứng phía ngoài, một người khác đi vào trong có cầm theo súng nữa. Tui mới la lên là ăn cướp, xong một cô ở đây mới chạy ra, tên cướp phía ngoài thấy vậy rút súng chĩa vào cô này, cô này hoảng quá quay ngược trở lại. Họ dùng búa đập kính rồi gom đại một số vàng, phóng lên xe chạy mất”.
Như Thanh Niên đã đưa tin, khoảng 15 giờ ngày 15.11, người dân sống trên đường Trần Văn Mười, ấp Xuân Thới Đông 1 (xã Xuân Thới Đông, H.Hóc Môn, TP.HCM) bất ngờ nghe tiếng nổ lớn nên chạy ra xem.
Lúc này, một số người phát hiện hai thanh niên đang đứng trước tiệm vàng Thông Phương, một tên ngay sau đó dùng búa đập kính và lấy đi nhiều vàng trong cửa hàng. Người dân hô hoán nhau truy đuổi nhưng bất thành, lực lượng chức năng sau đó đã xuống hiện trường khám nghiệm, truy bắt 2 tên cướp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.