Vụ nhân viên tạp vụ thành… bác sĩ ở Bình Dương: ‘Tôi thì muốn… tắt thở’

Nhật Linh
Nhật Linh
17/12/2019 16:01 GMT+7

“Hô biến” tạp vụ thành bác sĩ, chuyện thật như đùa kiến nhiều bạn đọc Thanh Niên cảm thấy khó tin, và yêu cầu có được câu trả lời thỏa đáng từ cơ quan chức năng.

“Đọc xong hạ huyết áp”

Sáng 17.12, Thanh Niên đăng bài viết 'Hô biến' nhân viên tạp vụ thành... bác sĩ khám cho công nhân, phản ánh thực tế tréo ngoe xảy ra tại Trung tâm Sức khỏe lao động và môi trường tỉnh Bình Dương: Nhân viên tạp vụ thường xuyên tham gia đoàn bác sĩ khám bệnh cho công nhân, bác sĩ được thuê “khống” để hợp thức hóa hồ sơ khám bệnh.
Nhiều bạn đọc Thanh Niên ngỡ ngàng trước thực tế khó tin này. Bạn đọc Bùi Thanh Toàn (Bến Tre) cảm thán: “Đọc xong hạ huyết áp!”. Nhưng cũng có bạn đọc mỉa mai: “Đọc xong nổi tăng xông”, “Tôi thì muốn… tắt thở”...
Một bạn đọc tại Bà Rịa - Vũng Tàu bức xúc: “Đọc bài báo xong hoa mắt, lùng bùng hai lỗ tai không tin là có thật. Tại sao kêu bảo vệ đuổi không tiếp phóng viên, nếu như không có mờ ám. Cử nhân viên tạp vụ ngồi ghế bác sĩ khám định kỳ cho công nhân là lừa dối để làm giả tài liệu của tổ chức xã hội, cơ quan nhà nước. Sắm máy X quang tại sao không xài, đi chụp ngoài là lợi ích gì?”.
Bạn đọc Hoàng Trang (Phú Yên) trào phúng: “Đúng là chuyện hài, quá hài, hài đến nỗi không vở kịch nào có thể tưởng tượng ra được mà lại xảy ra thực tế tại Trung tâm Sức khỏe lao động và môi trường Bình Dương. Ông Giám đốc trung tâm này xứng danh là nhà biên kịch hài vĩ đại đến thời điểm hiện tại. Hài, hài đến thế là cùng!”.

“Trách nhiệm người đứng đầu ở đâu?”

“Những chuyện tưởng như hài thế này lại có thể tồn tại ở một trong những thành phố năng động nhất cả nước”, bạn đọc Lê Trọng Công (TP.HCM) bình luận.
“Trách nhiệm người đứng đầu đang ở đâu để cấp dưới làm thế?”, hầu hết bạn đọc Thanh Niên đều có cùng câu hỏi khi cả Giám đốc Trung tâm Sức khỏe lao động và môi trường Bình Dương và lãnh đạo Sở Y tế Bình Dương có chung thái độ vòng vo, né tránh câu hỏi của PV Thanh Niên.
Một bạn đọc tại Bình Dương bình luận thêm: “Chuyện này to rồi đây, không biết Sở Y tế Bình Dương làm việc thế nào? Cơ quan tuyến tỉnh, trực thuộc Sở Y tế mà chưa quản lý được, thì sao nói được cơ sở y tế khác”.
Đến khi có được câu trả lời thỏa đáng từ cơ quan chức năng có liên quan, bạn đọc Thanh Niên chắc chắn sẽ vẫn còn khắc khoải: “Sao thời buổi này mà có cơ quan nhà nước còn như vậy ta? Phải xử lý nghiêm khắc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.