Vụ nhà máy 6.000 tỉ đồng 'trốn' ĐTM: Tỉnh Bắc Giang nhận trách nhiệm

11/03/2017 08:19 GMT+7

Ông Nguyễn Văn Linh - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cũng đã nhận trách nhiệm với vai trò là Chủ tịch tỉnh khi để xảy ra sự việc.

Liên quan tới bài viết Nhà máy 6.000 tỉ đồng “trốn” ĐTM trên Báo Thanh Niên ra ngày 6.3, ngày 10.3, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang đã họp báo cung cấp các thông tin liên quan đến Nhà máy JA Solar VN tại khu công nghiệp Quang Châu thuộc xã Quang Châu (H.Việt Yên, Bắc Giang).
Với nội dung Nhà máy JA Solar xây dựng rầm rộ khi chưa được phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) như phản ánh, ông Nguyễn Anh Quyền - Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang, thừa nhận đã có sự “dễ dãi” khi để chủ đầu tư là Công ty TNHH JA Solar VN thuộc Tập đoàn JA Solar (Trung Quốc) triển khai xây dựng một số hạng mục khi ĐTM chưa được phê duyệt.
Ông Quyền cho biết sau khi Báo Thanh Niên phản ánh, phía chủ đầu tư dự án đã chủ động xin Ban Quản lý các khu công nghiệp Bắc Giang tạm dừng xây dựng, chờ phê duyệt ĐTM của dự án. “Trách nhiệm này trước tiên thuộc về Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang”, ông Quyền nói. Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang cho biết sẽ chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bắc Giang khi để xảy ra những sai phạm nêu trên.
Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Linh - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cũng đã nhận trách nhiệm với vai trò là Chủ tịch tỉnh khi để xảy ra sự việc nêu trên. Thời gian tới tỉnh sẽ yêu cầu Công ty TNHH JA Solar VN sớm hoàn thiện các thủ tục cần thiết, trong đó quan trọng nhất là ĐTM để tiếp tục xây dựng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.