Vũ Hà: 'Nhiều người nghĩ tôi 'đào mỏ' khi biết tôi lấy vợ'

17/12/2013 14:56 GMT+7

(iHay) Nam ca sĩ Mắt nai gây xôn xao khi bất ngờ công khai người vợ lớn hơn mình 8 tuổi mà anh đã 'giấu kín' hơn 20 năm qua.

(iHay) Sau khoảng thời gian dài ở ẩn, Vũ Hà đã xuất hiện khi đến thưởng thức liveshow Nếu em được chọn lựa của Lâm Chi Khanh diễn ra tối 12.12 với người vợ mà anh giữ bí mật trong suốt nhiều năm qua.

>> Vũ Hà 'xì tin' tập hát cùng Quang Linh, Đàm Vĩnh Hưng
>> ‘Bom sex’ gốc Việt Angie Vũ Hà thân mật bên Paris Hilton

 
Ảnh cưới của Vũ Hà và người vợ lớn hơn 8 tuổi - Huyền Vân

 
Hồi trước thì đúng là có hay giấu mọi người về mối quan hệ giữa tôi với Huyền Vân. Đi đâu ai gặp hỏi cũng nói là chị em thôi, có nhiều người cũng đoán già đoán non nhưng tôi kệ hết, chập chờn như vậy mới vui. Tôi biết có nhiều người cười tôi vì tôi làm những thứ không giống họ, nhưng họ cũng đâu biết là tôi cũng cười họ vì họ quá giống nhau.
Vũ Hà
Sự xuất hiện của cặp đôi này khiến nhiều người phải bất ngờ. iHay.vn đã liên lạc với nam ca sĩ và được anh dành cho cuộc trò chuyện ngắn.

* Chào Vũ Hà, từng là ca sĩ có tiếng một thời nhưng giờ đây ít ai nghe nhạc của anh nữa. Điều này có làm anh thấy chạnh lòng không?

Hạnh phúc lớn nhất của một người nghệ sĩ, theo tôi nghĩ, ngoài sân khấu thì cũng như bao người khác là một gia đình êm ấm. Nghề xướng ca này, tôi biết trước là bạc bẽo lắm nên từ lâu đã chuẩn bị tinh thần rồi.

Cũng không có gì phải buồn cả, hàng tuần tôi vẫn đi hát ở các sân khấu quen thuộc, vẫn nghe tiếng vỗ tay của khán giả và với tên tuổi của mình, bầu show vẫn bán vé được. Đối với tôi, như vậy là đủ.

* Ở tuổi 45, nhiều người nghệ sĩ đã lui về hậu trường sân khấu hoặc chuyển hướng kinh doanh. Sao anh còn tiếp tục đi hát, có phải vì kinh tế không?

Đam mê thôi chứ kinh tế thì tôi đã ổn định từ mười mấy năm trước.

Thật ra, ngay thời điểm được nhiều người biết đến tôi lại không đi hát nhiều mà tập trung cho công việc của gia đình và lo cho bà xã. Nhưng rồi tôi thấy nhớ những ngày đi hát ghê lắm, nghệ sĩ mà, không sao quên ánh đèn sân khấu được. Bà xã tôi thấy vậy đã khuyên tôi đi hát trở lại.

* Anh nghĩ sao khi nhiều người cho rằng nhạc của anh là "thảm họa" của showbiz Việt?

Bây giờ khán giả trẻ không còn hiểu nhạc của Vũ Hà nữa, chứ những khán giả ngày xưa, những người yêu mến tôi chắc chắn sẽ hiểu và ủng hộ.

Những bài hát của tôi là những bài nhạc dance, thường vui nhộn, đảm bảo ai buồn khi nghe sẽ vui ngay, cười ngay nhưng bạc bẽo là khi cười xong, họ lại quay sang chê trách, chửi nhạc là thảm họa này nọ. Tôi cũng kệ thôi, ai hiểu thì nghe, ai không đồng cảm được thì chịu vậy.

Dù sao cũng 20 năm rồi kể từ thời Vũ Hà nổi tiếng với những bài Melao, Búp bê Chao mi ao…giờ đây khán giả thay đổi, lãng quên cũng là lẽ thường tình.

 
Cặp đôi này đã giữ vững hạnh phúc được hơn 20 năm qua, một điều hiếm có đối với các cặp vợ chồng trong showbiz Việt




Cuộc hôn nhân của nam ca sĩ Búp bê chao mi ao từng gặp nhiều sóng gió vì gia đình vợ giàu có, lại lớn hơn anh 8 tuổi

* Nhưng anh thấy thế nào khi đứng chung sân khấu với những nghệ sĩ cùng thời nhưng họ vẫn giữ vững được phong độ tiếng tăm cho đến bây giờ (chẳng hạn như anh Đàm Vĩnh Hưng)?

Thấy mừng cho bạn mình thôi.

Đàm Vĩnh Hưng với tôi cũng thân thiết. Tôi biết Hưng là người rất nỗ lực trong sự nghiệp của mình, Hưng luôn cố gắng với 100% nỗ lực và nhiều khi là 200% nên giữ được sự nổi tiếng đó là điều tất nhiên.

Có những người ra đường rất lộng lẫy, lên sân khấu được tung hô là ông hoàng này bà hoàng nọ nhưng khi về nhà, đóng sập cửa phòng lại, họ cũng là người bình thường thôi. Khi đó nếu không có gia đình riêng của mình, họ sẽ thấy cô đơn ghê lắm nhưng cũng không thể chia sẻ cùng ai dù có rất nhiều người hâm mộ vây quanh.
Đó là cái khó của đời người nghệ sĩ.

Tôi biết vậy nên ngay từ đầu, tôi chia mình ra hai nửa, 1 nửa cho đam mê âm nhạc và 1 nửa cho gia đình, là bà xã tôi. Nói chung, tôi đâu có hy sinh nhiều cho nghệ thuật, cũng không có cố gắng, chỉ bỏ ra khoảng 50% thôi mà giờ vẫn còn nhận được show đi hát là may rồi. Có người còn không có bầu show mời đi hát. Tôi thấy ông tổ nghề này đối đãi với nghệ sĩ cũng công bằng lắm, ai làm nhiều được nhiều, ai lười thì được ít thôi.

Hiện giờ tôi tập trung tìm 1,2 ca khúc hay để hát mỗi năm, lâu lâu quay MV để khán giả đừng quên mình. Rồi còn giữ gìn sức khỏe để lên sân khấu biểu diễn, nghệ sĩ đâu ai muốn mình xấu trong mắt khán giả. (cười)

 


Vũ Hà và Đàm Vĩnh Hưng thân thiết trong một chuyến lưu diễn ở Hà Nội nhiều năm trước

* Cơ duyên nào đã đưa anh từ một thợ hớt tóc trở thành ca sĩ Vũ Hà?

Từ nhỏ, tôi đã thích ca hát rồi. Vì vậy, khi tốt nghiệp phổ thông, tôi thi vào trường điện ảnh. Hồi ấy, nhà nghèo, học không chính quy và cũng không có tiền đóng học phí nữa nhưng vì đam mê nghệ thuật quá nên tôi được một số thầy cô như: cô Mai Thiên Dung, Trà Giang giới thiệu sang sân khấu 5B Võ Văn Tần để học diễn xuất.

Đang học diễn xuất thì tôi làm thêm nghề cắt tóc để có chi phí nuôi máu nghệ sĩ của mình. Sau đó, tôi tình cờ tham gia một cuộc thi tuyển chọn những tiết mục hay của Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM). Có 4 đợt thi năm đó, Cẩm Ly được hạng nhất 1 đợt thi, còn tôi hạng nhất đợt cuối cùng.

Từ đó, nhiều bầu show biết đến và bắt đầu mời tôi đi hát.

* Mới đây, nhiều người bắt gặp anh cùng bà xã Huyền Vân xuất hiện tình tứ trong một đêm nhạc. Điều gì khiến anh quyết định công khai vợ mình sau hơn 20 năm giấu kín?

Tối hôm đó, tôi không có show nên rủ bà xã đi xem hát. Chúng tôi cũng thường hay đi ăn, đi xem kịch chung với nhau… chứ không có bất ngờ công khai gì đâu. Chắc do phóng viên đó chưa thấy tôi với bà xã cùng xuất hiện bao giờ nên chụp hình thôi.

Hồi trước thì đúng là có hay giấu mọi người về mối quan hệ giữa tôi với Huyền Vân. Đi đâu ai gặp hỏi cũng nói là chị em thôi, có nhiều người cũng đoán già đoán non nhưng tôi kệ hết, chập chờn như vậy mới vui. Tôi biết có nhiều người cười tôi vì tôi làm những thứ không giống họ nhưng họ cũng đâu biết là tôi cũng cười họ vì họ quá giống nhau.

Lúc đó, tôi cũng là ca sĩ được nhiều mến mộ. Nếu khán giả biết chuyện riêng của mình, biết mình lấy vợ hơn nhiều tuổi như vậy sẽ xảy ra nhiều điều tiếng, không hay. Có những người họ sẽ lợi dụng chuyện này để khai thác, tạo sự chú ý của dư luận nhưng tôi thì sẽ không bao giờ làm thế.

 
Góc bàn làm việc của Vũ Hà treo ảnh của vợ rất to


Chân dung thời trẻ của nam ca sĩ Melao

 
Bạn bè nói ra nói vô chuyện của hai đứa tôi thì nhiều không kể hết. Cũng vì những lần đó mà tôi với Vân xảy ra nhiều cãi vã, giận hờn nhưng rốt cuộc hai đứa cũng về ở với nhau cho đến bây giờ cho dù không có con cái
Vũ Hà
* Anh và bà xã quen biết nhau như thế nào?

Tôi gặp Huyền Vân lần đầu tiên khi cùng đi trên một chuyến xe ra Vũng Tàu lưu diễn. Lúc đó, bà xã tôi ngồi phía trước, tôi phía sau. Cuộc chuyện chỉ là những câu xã giao bình thường.

Rồi tôi thấy tóc Huyền Vân quá dài, trông vướng víu mà nhìn cũng già nữa nên đã đề nghị Vân đổi kiểu tóc mới. Bà xã tôi là người gốc Huế. Con gái Huế thì để tóc và giữ tóc dài lắm, khó cho ai cắt tóc mình lắm nhưng không hiểu sao lại đồng ý cho tôi cắt tóc.

Thời đó, kiểu tóc sư tử đang là mốt nên tôi hớt cho Vân kiểu đó. Hớt xong, Vân ra hát, khán giả cũng bất ngờ lắm và Vân cũng thích nữa.

Sau chuyện này, chúng tôi bắt đầu thân hơn. Về Sài Gòn, thường hẹn cùng đi ăn uống chung nhưng cũng là chị em thôi. Mãi đến 6 tháng sau, thì mới “dính” với nhau thành một đôi.

* Trong thời gian quen nhau anh chị có gặp rào cản nào từ phía gia đình, bạn bè không?

Có chứ. Khi tôi đến với Vân rất nhiều người nghĩ tôi là người đào mỏ vì gia đình Vân giàu có, làm nghề buôn bán đá quý ở chợ An Đông, lại còn lớn hơn tôi những 8 tuổi. Còn tôi chỉ là anh thợ hớt tóc kiêm ca sĩ nghèo.

Nhưng ít ai biết những thứ như ngôi nhà ở hiện tại (Q. Bình Thạnh, TP.HCM) và 2 căn nhà khác mà chúng tôi đang cho thuê ở Q.7 (TP.HCM) đều là do hai đứa tự lực cánh sinh làm nên.

Tôi nhớ có lần đang nằm ngủ với bà xã ở một căn phòng thuê bên đường Nguyễn Văn Đậu ngày xưa thì bố mẹ vợ ập vào, đánh thức dậy rồi mắng cho nghe nguyên một bài dài lê thê. Tôi cũng không đáp trả lại gì, chỉ ngồi nghe thôi. Chính vì vậy mà Huyền Vân thương tôi hơn.

Còn bạn bè nói ra nói vô chuyện của hai đứa tôi thì nhiều không kể hết. Cũng vì những lần đó mà tôi với Vân xảy ra nhiều cãi vã, giận hờn nhưng rốt cuộc hai đứa cũng về ở với nhau cho đến bây giờ cho dù không có con cái (cười)


Phòng khách của nhà nam ca sĩ Vũ Hà

 


Khu bếp nhỏ gọn và đơn giản


Lối đi lên gác trên treo đầy ảnh của nam ca sĩ Vũ Hà


Đây là ngôi nhà mà vợ chồng ca sĩ Vũ Hà - Huyền Vân đang sinh sống

* Điều gì ở chị Huyền Vân khiến anh gắn bó đến bây giờ?

Bà xã tôi là người dịu dàng, âm thầm chịu đựng, hy sinh cho gia đình nhiều thứ lắm. Điều này không phải phụ nữ nào cũng làm được. Cô ấy rất tôn trọng tôi, luôn nghĩ cho tôi và chưa bao giờ cằn nhằn hay cấm cản tôi đi chơi hay làm điều gì.

Tuy nhiên, tôi đi đâu hay làm gì cũng nói với Vân một tiếng cho Vân đỡ lo.

Ban đầu, lúc mới quen thì tôi cực kỳ ấn tượng với tài nấu ăn của bà xã. Tôi nhớ món đầu tiên Vân nấu cho tôi ăn là món cá cờ nấu canh khóm. Ngon không thể tả!

* Sắp tới anh có kế hoạch gì trong âm nhạc?

Tôi chuẩn bị ra mắt single nhạc dance Xin em hãy dừng lại.

* Cảm ơn Vũ Hà đã trả lời phỏng vấn!

 Hà Ngân (thực hiện)
Ảnh: NVCC, H.N 

>> Vũ Hà 'xì tin' tập hát cùng Quang Linh, Đàm Vĩnh Hưng
>> ‘Bom sex’ gốc Việt Angie Vũ Hà thân mật bên Paris Hilton
>> Người đã có vợ 20 năm' - Vũ Hà tái xuất trẻ trung đến bất ngờ
>> Vũ Hà bất ngờ tái xuất trong MV nhí nhảnh cùng hotgirl
>> Angie Vũ Hà tiếp tục khoe ảnh "thiêu đốt" mùa hè
>> Angie Vũ Hà: Không lột đồ để gây chú ý
>> Ngắm loạt ảnh nóng "bỏng mắt" của DJ Angie Vũ Hà
>> Bỏng mắt" với đường cong cực sexy của Angie Vũ Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.