Vụ CSGT kiện lãnh đạo xã vì bị nhận xét 'hách dịch': CSGT thua kiện

Huyền Mai
Huyền Mai
04/07/2019 18:04 GMT+7

Liên quan vụ kiện hy hữu, một CSGT kiện lãnh đạo xã vì bị nhận xét 'hách dịch', HĐXX tuyên y án sơ thẩm.

Chiều 4.7, tại phiên tòa phúc thẩm vụ “yêu cầu bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng” giữa nguyên đơn là ông Nguyễn Thanh Phương (35 tuổi, ngụ xã Bình Mỹ, H.Củ Chi, công tác tại đội CSGT Bến Thành, thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt - PC08, Công an TP.HCM) và với hai bị đơn là bà Đỗ Thị Thanh Thúy, chủ tịch UBND xã Bình Mỹ, và bà Nguyễn Thị Kim Loan, tổ trưởng tổ 9, ấp 4A, xã Bình Mỹ, TAND TP.HCM đã tuyên y bản án sơ thẩm.

Viện KSND không chấp nhận kháng cáo

Tại phiên xử, trước khi đại diện Viện KSND phát biểu, bà Loan trình bày ở phiên tòa lần trước, bà nói bản thân có sự nhầm lẫn, đem việc gia đình ông Phương tổ chức tiệc năm 2016 để đánh giá cho năm 2017 là sai nên rút lại phần nhận xét “lãng phí”. Tuy nhiên, tại phiên tòa lần này, bà Loan cho biết đám giỗ gia đình ông Phương tổ chức vào 17.1 âm lịch, nhằm ngày 13.2.2017 nên giữ nguyên nhận xét trên. Về phía ông Phương, ông cho rằng bố mẹ là người tổ chức đám giỗ nên bản thân ông không rõ thời gian.
Theo đại diện Viện KSND, phiếu góp ý ngày 23.10.2017 không phải là căn cứ chính để cơ quan ông Phương xét thi đua. Năm 2017 và 2018, ông vẫn được danh hiệu chiến sĩ tiên tiến dù cơ quan không công khai trao tặng.
Tại phiên xét xử lần này, ông Phương không có chứng cứ về việc bản thân bị thuyên chuyển công tác, bị tổn thất tinh thần như bạn bè xa lánh, sụt cân. Ông Phương cũng không chứng minh mức lương của mình có sự thay đổi trước và sau khi có bản đánh giá. Do đó, ông Phương không thể buộc bà Loan với bà Thúy xin lỗi, bồi thường. Vì vậy, viện KSND đề nghị tòa án không chấp nhận kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm của TAND H. Củ Chi.

Giữ nguyên bản án sơ thẩm

Đối với việc ông Phương cho rằng bản đánh giá của bà Thúy và bà Loan không chính xác, ảnh hưởng đến công việc và danh dự của ông, HĐXX xét thấy ông Phương vẫn chưa chứng minh việc bị đơn lập phiếu góp ý đã gây ra thiệt hại cho ông về vật chất lẫn tinh thần. Căn cứ vào những chứng cứ ông Phương xuất trình, cụ thể là thông báo của Phòng CSGT về kết quả xét bổ sung danh hiệu chiến sĩ tiên tiến, ông Phương vẫn đạt danh hiệu này trong năm 2017 và 2018.
HĐXX phân tích, việc không tách bạch nhận xét cá nhân và gia đình ông Phương tại bản đánh giá là nguyên nhân khiến ông Phương cho rằng những nhận xét trên đối với bản thân ông là không đúng sự thật. Đó là lý do bị đơn nhận xét “bản thân ông Phương và gia đình chưa chấp hành chủ trương của Đảng và nhà nước tại địa phương chưa tốt”, dù anh trai ông mới là người xây dựng trái phép.
Bản đánh giá vì có nhiều thiếu sót gây ra sự nhầm lẫn nhưng không phải là căn cứ chính để xét thi đua cho ông Phương, không ảnh hưởng đến thành tích công tác của ông tại đơn vị, không gây tổn thất về mặt tinh thần, vì vậy HĐXX quyết định giữ nguyên bản án xét xử sơ thẩm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.