Vụ bán sản phẩm khi xét nghiệm miễn phí: Nộp phạt, cam kết khắc phục thiếu sót

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
18/12/2023 13:04 GMT+7

Trung tâm xét nghiệm và chẩn đoán y khoa kỹ thuật cao VSK đã nộp phạt và cam kết khắc phục các thiếu sót, sau vụ bán thực phẩm chức năng trong lúc xét nghiệm miễn phí...

Ngày 18.12, UBND Q.Hải Châu (TP.Đà Nẵng) cho biết Trung tâm xét nghiệm và chẩn đoán y khoa kỹ thuật cao VSK (gọi tắt là Trung tâm) thuộc Công ty CP Bệnh viện đa khoa VSK miền Trung - Tây nguyên, đã nộp phạt vi phạm hành chính sau khi cơ quan chức năng kiểm tra sau phản ánh bán thực phẩm chức năng trong lúc xét nghiệm miễn phí ở TP.Đà Nẵng.

Như Thanh Niên đã thông tin, Phòng Y tế UBND Q.Hải Châu phối hợp các cơ quan kiểm tra, xử phạt 9,5 triệu đồng đối với Trung tâm về việc không niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ và người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở bán lẻ thuốc vắng mặt trong thời gian hoạt động.

Trung tâm đã nộp phạt, khắc phục vi phạm và đáp ứng đầy đủ các điều kiện, yêu cầu theo quy định của pháp luật đối với những nội dung kiểm tra khác.

Trong văn bản gửi Thanh Niên, Trung tâm cho biết đã được cấp phép hoạt động tháng 11.2023, đã phối hợp với các nhà tài trợ tổ chức xét nghiệm, khám sức khỏe tổng quát miễn phí cho người cao tuổi, người có nguy cơ mắc bệnh mạn tính.

Chương trình miễn phí gồm xe đưa đón, ăn sáng, ăn trưa, khám và xét nghiệm tổng quát về huyết học, chức năng gan, mỡ máu, đái tháo đường, đo loãng xương, tư vấn chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng, vận động… Trường hợp khách hàng có nhu cầu sử dụng các dịch vụ chuyên sâu nâng cao, mua sản phẩm chức năng thì mới thu phí.

Đáng chú ý, Trung tâm khẳng định không có chủ trương bán hàng hóa không minh bạch và cam kết tất cả hàng hóa đều có nguồn gốc, xuất xứ, công dụng cụ thể; yêu cầu nhà cung cấp sản phẩm phải tư vấn phải nghiêm túc và chuẩn mực, đúng chuyên môn.

Tuy nhiên, trong quá trình người dân chờ kết quả xét nghiệm miễn phí, đã có một số nhân viên tư vấn về sản phẩm chức năng nhưng nội dung tư vấn không đầy đủ dẫn đến "hiểu nhầm cho khách hàng".

"Chúng tôi cũng yêu cầu nhà cung cấp sản phẩm (đã bán cho người dân) nếu có bất kỳ vấn đề gì về chất lượng sản phẩm mà người dân khiếu nại thì phải giải quyết đảm bảo quyền lợi cho người dân, thậm chí phải hoàn tiền", đại diện Trung tâm cho biết.

Theo giải trình với Phòng Y tế UBND Q.Hải Châu trước đó, Trung tâm này cũng khẳng định, một số nhân viên bán sản phẩm chức năng cho người dân trong lúc chờ kết quả xét nghiệm miễn phí, đã làm khách hàng hiểu nhầm vì tư vấn không đầy đủ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.