Vụ 4 người bị điện giật chết tại Nghệ An: Nhà thầu tự ý thi công

Anh Vũ
Anh Vũ
29/06/2018 15:16 GMT+7

Thông tin chính thức từ Viettel chiều 29.6 cho biết, bước đầu xác định đơn vị nhận thầu tự ý thi công và để xảy ra vụ điện giật khiến 4 người chết và 3 người bị thương.

Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, chiều 26.6 đã xảy ra cố điện giật làm 4 người chết và 3 người bị thương khi chôn cột viễn thông xảy ra tại xóm Xuân Sơn, xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An. 

Các nạn nhân tử vong cùng trú tại xã Hạ Sơn, được xác định là anh Trương Minh Tuấn (34 tuổi, cán bộ địa chính xã Hạ Sơn), anh Bùi Văn Tý (41 tuổi), anh Trương Văn Toàn (37 tuổi) và anh Trương Văn Quân (32 tuổi).

Kết quả làm việc ban đầu, phía chủ đầu tư Viettel khẳng định, đơn vị nhận thầu lắp đặt là Công ty cồ phần Đông Đông đã tự ý thi công khi chưa nhận được lệnh khởi công từ phía Viettel và để xảy ra sự cố nghiệm trọng. Hiện phía Viettel đã yêu Cầu công ty Đông Đông dừng toàn bộ các hoạt động thi công theo hợp đồng và kịp thời hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

Công ty cổ phần Đông Đông hỗ trợ ban đầu cho mỗi gia đình nạn nhân 10 triệu đồng. Tiếp theo đó, sẽ phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An làm việc với gia đình các nạn nhân để xác định mức bồi thường.

Sự việc này, theo Viettel, là bài học lớn trong việc quản lý các đối tác thi công. Trong thời gian tới, tập đoàn sẽ đưa ra các giải pháp nhằm quản lý, giám sát chặt chẽ các bên đối tác thi công nhằm đảm bảo triển khai đúng quy định của pháp luật về an toàn lao động.

“Chúng tôi sẽ nghiêm khắc kiểm điểm và xử lý các cá nhân và đơn vị liên quan theo đúng quy định của pháp luật”, Viettel cam kết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.