Với bệ đỡ ‘sân nhà’, WinEco tự tin ‘xã hội hóa rau sạch’ trên toàn quốc

0

Nhờ hệ thống phân phối độc quyền gần 3.000 siêu thị WinMart+/WinMart trên toàn quốc, thương hiệu WinEco đang dần thành công trong cuộc cách mạng "xã hội hóa rau sạch" nhờ việc nâng độ phủ lên khắp cả nước cũng như hạ giá thành rau sạch.

Bệ đỡ từ gã khổng lồ WinMart/WinMart+

Kênh bán lẻ truyền thống hiện đang chiếm đa số phần trăm thị phần bán lẻ tiêu dùng tại Việt Nam. Bán lẻ hiện đại chỉ chiếm thị phần khiêm tốn hơn 20%. Tuy nhiên, tỷ trọng này được dự báo sẽ thay đổi nhanh chóng trong tương lai. Đặc trưng của kênh bán lẻ truyền thống là quy mô nhỏ, phân tán và tiêu chuẩn dịch vụ còn nhiều hạn chế, đồng nghĩa với việc người tiêu dùng hiện đang chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm thiết yếu hàng ngày trong phân khúc nhu yếu phẩm.

Trong phân khúc bán lẻ hiện đại, WinCommerce hiện là nhà bán lẻ có quy mô lớn bậc nhất Việt Nam với gần 3.000 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+ tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Luôn duy trì hơn 90% tỉ lệ hàng Việt trong hệ thống, gã khổng lồ này giữ vai trò cầu nối giúp các doanh nghiệp, nhà sản xuất nội địa đưa sản phẩm chất lượng cao đến hơn 32 triệu lượt khách hàng mỗi tháng.

Với bệ đỡ ‘sân nhà’, WinEco tự tin ‘xã hội hóa rau sạch’ trên toàn quốc - ảnh 1
Rau WinEco độc quyền bày bán tại hệ thống WinMart, WinMart+

Với mục tiêu phát triển 20.000 cửa hàng nhượng quyền, 10.000 cửa hàng tự sở hữu, chuỗi WinMart+/WinMart sẽ phục vụ 30-50 triệu người tiêu dùng vào năm 2025.

Không chỉ hướng tới mục tiêu phục vụ 30-50 triệu người tiêu dùng, WinCommerce còn tham vọng thực hiện cuộc cách mạng "xã hội hóa rau sạch" trên toàn quốc bằng thương hiệu rau sạch WinEco. WinEco vốn đã nổi tiếng đối với người tiêu dùng từ những năm 2015 về quy mô và quy trình sản xuất chất lượng cao.

Không chỉ tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của VietGAP, các sản phẩm rau củ quả mang thương hiệu WinEco đều do WinMart tự trồng theo quy trình Nhật Bản - quy trình sản xuất khác biệt khi thực hiện chặt chẽ "3 kiểm soát" ngay từ đầu vào sản xuất và “4 không” tại đầu ra của sản phẩm.

Với bệ đỡ ‘sân nhà’, WinEco tự tin ‘xã hội hóa rau sạch’ trên toàn quốc - ảnh 2
Rau xà lách được trồng theo quy trình Nhật Bản tại nông trường WinEco

Ngay từ khi thành lập, WinEco sớm áp dụng công nghệ kỹ thuật tiên tiến để cung cấp rau củ quả sạch cho thị trường theo chuẩn hữu cơ, VietGAP, GlobalGAP trên quy mô lớn. Thương hiệu này chọn 3 đối tác Netafim (Israel), Kubota (Nhật Bản) và Teshuva Agricultural Projects - TAP (Israel) để nhập khẩu công nghệ sản xuất nông sản sạch với tổng trị giá trên 1.000 tỉ đồng.

Sau 7 năm kiên trì theo đuổi mục tiêu cùng với lợi thế sân nhà từ WinMart+/WinMart với điểm bán lớn bậc nhất Việt Nam, WinEco đang dần thành công trong cuộc cách mạng "xã hội hóa rau sạch" nhờ việc nâng độ phủ lên khắp cả nước cũng như hạ giá thành rau sạch. Ngay trong tháng 3 này, hệ thống WinMart phân phối độc quyền rau sạch WinEco với giá tốt tới 40% trên toàn quốc để hỗ trợ người tiêu dùng đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19. Một số sản phẩm rau củ phổ biến được người tiêu dùng ưa chuộng có giá khá tốt như:

Với bệ đỡ ‘sân nhà’, WinEco tự tin ‘xã hội hóa rau sạch’ trên toàn quốc - ảnh 3

Thay đổi thói quen mua sắm

Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom) chỉ ra rằng dịch Covid-19 đang làm thay đổi thói quen tiêu dùng và mua sắm. Người tiêu dùng tiến hành mua sắm trực tuyến nhiều hơn, số người chọn hình thức mua sắm trực tuyến tăng nhanh trong nửa đầu năm 2021, khi dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp và lan rộng.

Khảo sát của các công ty nghiên cứu thị trường cho thấy nhu cầu và hành vi của người tiêu dùng đã thay đổi nhiều trong hơn 1 năm qua, kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát. Đại đa số người tiêu dùng hướng đến lối sống có lợi cho sức khỏe, ưu tiên chọn những mặt hàng thiết yếu (đặc biệt là thực phẩm), sản phẩm giúp chăm sóc sức khỏe, tăng sức đề kháng như rau xanh, hoa quả.

Giờ đây các bà nội trợ tại các thành phố lớn bắt đầu quen với việc mua rau nhờ công nghệ. Họ dễ dàng mua sắm thực phẩm sạch như rau WinEco bằng cách trên winmart.vn, đặt mua trên ứng dụng VinID, gọi điện trực tiếp đặt hàng ship tận cửa từ các WinMart/WinMart+.

Đây là một trong những hướng đi song song nhắm tới mục tiêu mở rộng kinh doanh bán lẻ theo chiến lược đa kênh tại Việt Nam, tạo nền tảng “Tiêu dùng - Công nghệ” theo mô hình kết hợp online và offine (O2O) của nhà bán lẻ WinCommerce.

Xét về xu hướng offline, trước đây bà nội trợ ở các thành phố lớn như Hà Nội muốn mua được thực phẩm tươi ngon và sạch thì phải nhờ người thân gửi từ quê ra hoặc đi chợ sớm để “săn” được hàng hiếm. Thế nhưng thói quen đó đang dần thay đổi với sự xuất hiện của các thương hiệu lớn như WinEco thông qua WinMart/WinMart+. Các sản phẩm rau sạch luôn bảo quản ở nhiệt độ phù hợp tại các cửa hàng và siêu thị với thời gian lưu kho tuân thủ quy định. Thay vì phải thức dậy sớm, bà nội trợ có thể mua rau sạch, bổ dưỡng bất cứ lúc nào tại hệ thống phân phối độc quyền gần 3.000 siêu thị WinMart+/WinMart trên khắp toàn quốc. Hoặc dễ dàng đặt mua rau sạch WinEco trực tuyến thông qua sàn thương mại điện tử Lazada, tại website https://winmart.vn/collection/wineco_raucuqua hoặc hotline Đi chợ hộ của WinMart, WinMart+ 02471066866. Giữa các làn sóng dịch phức tạp như tại Hà Nội và các thành phố lớn, WinEco ghi dấu ấn khi giúp người dân tiếp cận được thực phẩm sạch, có lợi cho sức khỏe một cách dễ dàng.

Thông tin chi tiết thêm tại fanpage: https://www.facebook.com/sieuthiwinmart

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU