Vợ thuyền viên VN bị xử treo cổ tại Malaysia: 'Mong chồng được giảm án'

16/01/2015 19:00 GMT+7

(TNO) Sau tin dữ về việc chồng là anh Nguyễn Hồng Quang bị tòa án Malaysia xử treo cổ. Đến nay chị Nguyễn Phương Thúy (vợ anh Quang) vẫn chưa biết làm cách nào để được nhìn mặt chồng lần cuối...

(TNO) Sau tin dữ về việc chồng là anh Nguyễn Hồng Quang bị tòa án Malaysia xử treo cổ. Đến nay chị Nguyễn Phương Thúy (vợ anh Quang) vẫn chưa biết làm cách nào để được nhìn mặt chồng lần cuối...

Chị Nguyễn Phương Thúy mong chồng được giảm án - Ảnh H.Long
Chiều 16.1, tại phố Phạm Ngọc Nhị, thị trấn Đồng Văn, huyện Duy Tiên, Hà Nam, PV  Thanh Niên Online đã tìm gặp chị Nguyễn Phương Thúy (39 tuổi) vợ của thuyền viên vừa bị kết án treo cổ ở Malaysia.
Chị Thúy cho biết 8 giờ sáng qua (15.1), chị mới nhận được thông tin chồng mình bị tòa án Malaysia kết án treo cổ khi em trai của anh Quang là Nguyễn Đức Toàn gọi điện bảo “Chị lên mạng xem đi, có tin tòa Malaysia xử anh Quang rồi đấy!”. Phải mất hơn một giờ tra các trang mạng, chị Thúy mới tìm thấy thông tin về chồng mình trên báo Thanh Niên Online.
“Lúc ấy tôi thực sự sốc, chính chồng mình bị kết án tử hình mà phải 2 ngày sau tôi mới biết. Chẳng thấy ai thông báo đến gia đình tôi được một câu”, chị Thúy kể.
Cũng theo chị Thúy, kể từ ngày xảy ra vụ việc là 22.3.2013 dẫn đến anh Quang bị kết án treo cổ, đây là lần thứ 4 chị nhận được tin chồng. Lần thứ nhất vào sáng sớm 23.3.2013, chính anh Quang gọi điện về cho chị thông báo ngắn gọn là đêm qua đánh nhau trên tàu, hiện giờ cảnh sát Malaysia đến xử lý. Trong lần gọi đầu tiên, khi chị hỏi tại sao đánh nhau, anh Quang nói là buổi tối anh em trên tàu uống rượu say, xảy ra cãi vã rồi sau đó dẫn đến đánh nhau.
Mong chồng được giảm án để nuôi con
Nghe tin chồng chị Thúy bị xử treo cổ, rất nhiều người dân ở thị trấn Đồng Văn kéo đến nhà hỏi thăm, chia sẻ.
Chị Thúy cho biết chị lập gia đình với anh Nguyễn Hồng Quang từ năm 1994. Hai vợ chồng có ba người con. Con gái đầu năm nay 19 tuổi, đang là sinh viên của một trường cao đẳng tại tỉnh Hà Nam, con gái thứ hai 7 tuổi và con trai út mới 5 tuổi.
Hiện nay, mẹ con chị Thúy sống nhờ quán nước chè nhỏ của bố mẹ chị - Ảnh: H.Long
Cuộc sống của gia đình anh chị rất khó khăn, chị Thúy mở một cửa hiệu cắt tóc nhỏ nhưng thu nhập thất thường. Còn anh Quang thì bị tai nạn giao thông năm 2007 gãy tay phải nghỉ việc. Vừa được nhận đi làm khoảng 8 tháng thì xảy ra vụ việc trên. Đến nay cả gia đình vẫn chưa có nhà riêng, phải ở nhờ nhà bố mẹ vợ tại thị trấn Đồng Văn.
“Chính vì không có tiền nên hơn một năm qua tôi không thể sang thăm anh ấy. Đến bây giờ, nghe tin anh ấy bị tử hình tôi cũng chưa biết lấy tiền đâu ra để sang nhìn mặt chồng lần cuối. Còn tương lai của các cháu thì chưa biết đi về đâu”, chị Thúy nức nở nói.
Hiện nay, nguyện vọng lớn nhất của chị Thúy và gia đình là được các cơ quan chức năng giúp đỡ để đề nghị tòa án Malaysia xem xét hoàn cảnh, giảm án cho anh Quang để một ngày nào đó anh có thể trở về cùng chị chăm lo cho các con.
“Tôi và các con tôi sẽ viết đơn thỉnh cầu tòa án Malaysia giảm án cho chồng tôi. Mong Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia giúp chuyển lời thỉnh cầu này cũng như có kiến nghị giảm án cho anh Quang”, chị Thúy tha thiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.