Vợ Thủ tướng Canada than vãn chuyện phục vụ chồng con

15/05/2016 16:22 GMT+7

Bà Sophie Gregoire-Trudeau, vợ Thủ tướng Canada Justin Trudeau, bị chê là quá đòi hỏi sau khi bà nói cần thêm người giúp việc cho con và chồng bà.

Theo The Age (Úc) ngày 15.5, sau khi dự một sự kiện của một tổ chức phi lợi nhuận muốn khuyến khích thiếu nữ giữ gìn sức khỏe hôm 13.5, bà Trudeau than với báo Mặt trời bản tiếng Pháp rằng bà bị quá tải với tất cả lời mời bà tham dự các sự kiện công chúng.

Bà nói: “Tôi muốn có mặt ở mọi nơi nhưng không thể. Tôi có 3 đứa con và một ông chồng là Thủ tướng. Tôi cần sự giúp đỡ, cần một nhóm nhân viên giúp tôi phục vụ những người này”.

Canada không có vị trí “đệ nhất phu nhân”. Bà Trudeau có một người trợ lý (hưởng lương nhà nước)  nhưng không có văn phòng riêng ở trụ sở chính phủ. Bà than phải ngồi ở bàn ăn tại nhà để trả lời thư mời bà dự các sự kiện.

Vài tháng trước, đã có thông tin tiền dân đóng thuế được dùng để trả lương cho 1 đầu bếp và hai bảo mẫu trông 3 con nhỏ cho vợ chồng Thủ tướng Trudeau (ông hưởng lương 334.00 đô la Canada/năm)  nên nhiều người dân Canada bị sốc vì lời đề nghị có thêm người giúp việc của bà Trudeau. 

Một cư dân mạng mỉa mai trên Twitter: “Cuối tuần này, tôi sẽ bày quầy bán nước chanh, tất cả tiền thu được sẽ lập quỹ giúp bà ấy”.  Nữ nghị sĩ Niki Ashton thuộc đảng Tân Dân chủ đối lập nói tuyên bố của bà Trudeau cho thấy đảng cầm quyền xa rời thực tế với giới phụ nữ lao động ngày ngày đánh vật với việc làm và với chuyện bếp núc, gia đình.

Gia đình Thủ tướng Canada Justin Trudeau, từ trái sang là mẹ ông, bà Margaret Trudeau, vợ Sophie Gregoire, con gái Ella Grace, hai con trai Hadrien (phía trước) và Xavier (phải), tại Montreal, Quebec ngày 19.10.2015 khi ông đang xem kết quả bầu cử tại tổng hành dinh của ông Reuters

Bà  Trudeau, 41 tuổi, đã nhiều lần xuất hiện trước công chúng từ khi ông Trudeau trở thành Thủ tướng hồi tháng 10.2015. Bà cùng chồng làm mẫu cho một bức ảnh chụp rất lãng mạn đăng trên tạp chí Vogue, và bà cũng làm người mẫu ở các cuộc trình diễn của các nhà thiết kế thời trang Canada.

Từng là người dẫn chương trình truyền hình, hướng dẫn viên tập yoga và đôi lúc là ca sĩ hát nhạc blues, bà Trudeau cũng tự trình bày một ca khúc do bà sáng tác nhân một sự kiện tưởng niệm vị mục sư da màu Martin Luther King. Bà cũng được chú ý khi cùng chồng thăm chính thức Nhà Trắng hồi tháng 3.2016.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.