Vợ chồng trẻ làm bao lì xì xanh, 'cháy hàng' nhanh mỗi lần mở bán

06/01/2022 16:24 GMT+7

Chọn chất liệu in là giấy ốp, lì chứ không cán bóng để hạn chế lượng ni lông thải ra môi trường, cộng với thông điệp sống xanh gửi vào từng bao lì xì, vợ chồng trẻ “cháy hàng” mỗi năm nhờ ý tưởng kinh doanh độc đáo.

Nhờ sự sáng tạo và ý tưởng về bao lì xanh độc đáo nên vợ chồng Tuyết Trinh đã bán được sản phẩm rất nhanh vào mỗi dịp tết

NVCC

Ý tưởng kinh doanh vừa độc đáo, vừa nắm bắt được tâm lý ưa chuộng sống xanh hiện nay lại vừa truyền được thông điệp hạn chế rác thải nhựa mỗi dịp tết… bao lì xì xanh của vợ chồng trẻ Vương Thị Tuyết Trinh và Lê Văn Quyết (cùng 29 tuổi, sống tại Hà Nội) đã tạo nên thành công khi chiếm được sự yêu mến của lượng lớn khách hàng trong thị trường có rất nhiều mẫu mã bao lì xì mỗi năm.

Vợ văn, chồng vẽ” làm lì xì xanh

Tuyết Trinh là nhân viên marketing, chuyên về viết lách, còn chồng lại làm về thiết kế, cuối năm 2017, 2 vợ chồng nảy ra ý tưởng kinh doanh bao lì xì, tận dụng lợi thế “vợ văn, chồng vẽ” vợ nghĩ nội dung, chồng thiết kế.

Bao lì xì xanh mát truyền đi những thông điệp sống xanh ấn tượng

“Để ra được thành phẩm, vợ chồng mình thường phải ngồi bàn bạc, chỉnh sửa rất nhiều. Do chồng là dân nghệ thuật nên sản phẩm thường rất “bay”, trừu tượng. Mình làm maketing nên thực tế hơn, sản phẩm phải hướng đến số đông người tiêu dùng, từ cách chọn hoa văn, hình ảnh trên bao lì xì cũng phải gần gũi, hợp gu thẩm mỹ của đại đa số mọi người”, Tuyết Trinh chia sẻ.

Sau khi làm bao lì xì được 2 năm, thấy cần 1 ý tưởng gì đó mới lạ cho lì xì để khác biệt hơn, bản thân Tuyết Trinh cũng là 1 người rất yêu sống xanh nên nghĩ ngay đến việc phải làm 1 bộ lì xì lan tỏa điều này.

“Tết là thời điểm lượng rác như ni lông, hộp nhựa… thải ra môi trường khá nhiều. Đây là lúc mà thông điệp sống xanh càng cần được nhắc đi nhắc lại, từ những thứ nhỏ bé như bao lì xì, nhãn mác, thiệp chúc mừng… Chính vì thế, mà vợ chồng mình quyết tâm đổi hướng làm sang bao lì xì xanh để vừa kinh doanh, vừa góp phần lan tỏa thông điệp này đến mọi người”, Tuyết Trinh bày tỏ.

Và cô nàng cho biết thêm hằng năm 2 vợ chồng vẫn làm các set lì xì hướng đến nhiều đối tượng. Có các mẫu hoa văn thông dụng, có những mẫu ngộ nghĩnh với các câu bắt trend, có cái màu đỏ cho hợp không khí tết, có cái màu pastel nhẹ nhàng hợp mắt giới trẻ

“Và 3 năm nay, luôn có 1 set lì xì xanh với màu xanh mát mắt dành cho những người yêu sống xanh và muốn lan tỏa điều này”, Tuyết Trinh chia sẻ.

Sản phẩm của sự sáng tạo

Chất liệu mà vợ chồng Tuyết Trinh sử dụng là giấy Ford (giấy ốp) để khi in bao lì xì màu sẽ tươi tắn hơn.

“Giấy Ford thì có bề mặt lì chứ không bóng mịn do không được cán bóng nhưng chính vì thế cũng hạn chế được lượng ni lông thải ra môi trường. Có thể nhiều người thích bề mặt lì xì phải bóng mới sang đẹp nhưng mình nghĩ, với những sản phẩm tuổi thọ ngắn như này, thường chỉ dùng 1 lần là hủy, thì cũng không cần cán thêm 1 lớp màng bóng để vừa đắt hơn, vừa thêm gánh nặng rác thải”, cô chủ của những bao lì xì xanh chia sẻ.

Vợ chồng trẻ mong muốn lan tỏa tình yêu môi trường qua mỗi bao lì xì

Bên cạnh đó, trên từng bao lì xì là những thông điệp, câu nói bắt trend về sống xanh được vợ chồng Tuyết Trinh tinh ý đưa vào. Chẳng hạn như Người hiện đại chẳng ngại sống xanh, Tết xanh với hình ảnh bánh chưng lá dong buộc lạt, Mùa xuân là Tết trồng cây hay Trời trong xanh – đời sẽ an lành hơn

“Đây là những nội dung, hình ảnh mình nghĩ là khá thân thuộc, gần gũi với mọi người, để chỉ cần đọc là hiểu ngay, không hô hào nhưng đủ để mọi người muốn hành động vì cuộc sống xanh. Cái khó là nghĩ nội dung để đưa vào sao cho ngắn gọn, xúc tích, dễ hiểu, truyền được thông điệp yêu môi trường đến với mọi người”, Tuyết Trinh gửi gắm.

Trong set lì xì xanh, vợ chồng trẻ còn để 1 chiếc với thông điệp bằng tiếng Anh. “Có thể sẽ có người bảo rằng, lì xì cho người Việt mà lại để ngoại ngữ, đó là vì mình muốn gửi thông điệp này đến cả những người bạn ngoại quốc đang sinh sống tại Việt Nam nữa. Và cũng rất thú vị khi ngay năm đầu tiên in lì xì xanh, có 1 cô giáo dạy ngoại ngữ đã đặt số lượng lớn bao lì xì tiếng Anh này để lì xì cho học trò của mình”, cô chủ trẻ kể.

Khi được đặt vấn đề rằng liệu nếu chọn thông điệp sống xanh sẽ giới hạn đối tượng khách hàng, thì Tuyết Trinh thẳng thắn chia sẻ: “Đúng là lì xì này kén người dùng và thường chỉ các bạn trẻ có lối sống xanh, yêu sống xanh mới chọn mua. Nhưng may mắn là năm vừa rồi, khi bắt đầu kinh doanh lì xì này trên kênh thương mại điện tử thì các set lì xì xanh lại được yêu mến, chọn lựa rất nhiều, đến mức cháy hàng từ sớm. Mình rất mừng vì điều này, bởi đó cũng là dấu hiệu mọi người quan tâm đến môi trường hơn, chọn sống xanh nhiều hơn”.

Ngoài những bao lì xì màu xanh thì cũng có những mẫu ngộ nghĩnh với các câu bắt trend, có cái màu đỏ để hợp không khí tết

Với những tin yêu của khách hàng dành cho các bao lì xì xanh, Tuyết Trinh cho biết sẽ luôn cố gắng đổi mới sản phẩm lì xì hàng năm, nghĩ thêm nhiều ý tưởng phong phú hơn, truyền tải nhiều thông điệp và mang lại giá trị cho cộng đồng nhiều hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.