VN góp mặt trong triển lãm nghệ thuật đương đại tại Nhật

01/07/2017 06:05 GMT+7

Triển lãm Sunshower - Nghệ thuật đương đại Đông Nam Á những năm 1980 đến nay sẽ diễn ra đồng thời tại Trung tâm nghệ thuật quốc gia và Bảo tàng Nghệ thuật Mori (Tokyo, Nhật Bản) khai mạc vào ngày 5.7 và kéo dài đến 23.10.

Bên cạnh tác phẩm của các nghệ sĩ đương đại nổi bật của các nước Campuchia, Brunei, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan, tác phẩm của 7 nghệ sĩ đương đại VN đã được lựa chọn tham dự: Trần Lương, Lê Quang Đỉnh, Tiffany Chung, Ưu Đàm Trần Nguyễn, Hoàng Dương Cầm, Tuấn Andrew Nguyễn, Bàng Nhất Linh.
Triển lãm nằm trong dự án nhằm nghiên cứu và giới thiệu nghệ thuật đương đại Đông Nam Á những năm 1980 đến nay do Trung tâm nghệ thuật quốc gia Nhật Bản, Bảo tàng Nghệ thuật Mori và Quỹ Trung tâm châu Á Nhật Bản thực hiện. Trong suốt 2 năm qua, các giám tuyển của dự án đã đi khắp 10 nước Đông Nam Á để nghiên cứu và tuyển chọn các tác phẩm và nghệ sĩ tham dự. Sau khi triển lãm, các tác phẩm sẽ tiếp tục được trưng bày tại Bảo tàng Fukuoka (Nhật Bản).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.