VN đang phối hợp với quốc tế để xử lý vụ Trịnh Xuân Thanh

23/09/2016 06:15 GMT+7

Đây là thông tin được người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 22.9.

Cụ thể, trả lời câu hỏi về việc VN sẽ xử lý như thế nào trong trường hợp ông Trịnh Xuân Thanh bị bắt giữ ở một quốc gia mà VN chưa ký hiệp định dẫn độ tội phạm, ông Lê Hải Bình nói “câu hỏi này sẽ được chuyển đến các cơ quan chức năng có liên quan của VN”. “Tuy nhiên, như tôi được biết, các cơ quan chức năng liên quan của VN đang phối hợp với nhau và phối hợp với các cơ quan quốc tế để giải quyết các vấn đề liên quan đến vụ việc này”, ông Bình nói.

Tại cuộc họp, ông Lê Hải Bình cũng cho biết các cơ quan chức năng của VN đang xác minh thông tin và sẽ có những bước đi phù hợp về việc Đài Loan đang xây dựng một số cơ sở trên đảo Ba Bình, thuộc quần đảo Trường Sa. “VN đã nhiều lần khẳng định chủ quyền của mình đối với quần đảo Trường Sa. Vì vậy, việc Đài Loan chiếm đóng và tiến hành các hoạt động tại khu vực này là hoàn toàn phi pháp và xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của VN. VN kiên quyết phản đối”, ông Bình nhấn mạnh.
Trả lời câu hỏi quan điểm của VN về việc Trung Quốc và Nga tập trận chung trên Biển Đông, ông Lê Hải Bình nói là quốc gia ven biển và là thành viên của Công ước Liên Hiệp Quốc về luật Biển (UNCLOS) 1982, VN cho rằng mọi hoạt động, bao gồm các hoạt động quân sự ở khu vực Biển Đông, cần phải tuân thủ các quy định của luật pháp quốc tế, đặc biệt là UNCLOS 1982. VN mong muốn tất cả các nước đóng góp tích cực cho việc duy trì hòa bình, ổn định, bảo đảm an ninh, an toàn hàng hải và hàng không ở Biển Đông cũng như ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.