VinShop vinh danh tiểu thương tạp hóa Việt

Thu Hằng
Thu Hằng
26/10/2023 12:38 GMT+7

Ngày 25.10, VinShop tổ chức lễ Tri ân tạp hóa Việt để vinh danh những tiểu thương đã tiên phong và bền lòng đồng hành cùng VinShop trong công cuộc số hóa ngành bán lẻ truyền thống.

Đây là năm đầu tiên VinShop - nền tảng chuyển đổi số trong ngành bán lẻ công bố Giải thưởng Tri ân tạp hóa Việt, dành riêng cho các chủ tạp hóa ở 4 hạng mục: tạp hóa đồng hành, tạp hóa bứt phá, tạp hóa tiên phong và tạp hóa công nghệ.

VinShop vinh danh tiểu thương Tạp hóa Việt - Ảnh 1.

7 chủ tạp hóa nhận Giải thưởng Tri ân tạp hóa Việt

T.H

Lời tri ân sâu sắc gửi đến đối tác

Ở năm đầu tiên, giải thưởng đã có 7 chủ tạp hóa, trải dài từ Bắc vào Nam được nhận giải. Đây là những tiểu thương tiên phong cùng VinShop tìm ra phương thức kinh doanh mới - dùng công nghệ để gỡ bỏ những rào cản trong vận hành truyền thống, giàu có hơn với chính cửa hàng tạp hóa của mình.

Bà Nguyễn Thị Hồng, Tổng giám đốc One Mount Distribution (công ty sở hữu VinShop), cho biết giải thưởng là lời tri ân sâu sắc VinShop gửi đến những đối tác của mình - các tiểu thương đã bền bỉ gắn bó cùng VinShop trong 3 năm vừa qua. Họ đại diện cho những chủ tạp hóa tân tiến, không cam chịu thất thế trong thị trường đầy cạnh tranh, để cùng VinShop thực hiện giấc mơ hiện đại hóa mô hình bán lẻ truyền thống, phục vụ hàng triệu người tiêu dùng qua những cửa hàng tạp hóa thân quen mỗi góc phố.

"Để tạp hóa có thể phục vụ tốt nhất người tiêu dùng Việt Nam, có thể tồn tại mạnh mẽ bên cạnh mô hình bán lẻ hiện đại và hoàn thành sứ mệnh hiện đại hóa, chuyển đổi số nền bán lẻ truyền thống, tới tiết kiệm và tối ưu tới 15% cho nền kinh tế - VinShop cần niềm tin và sự đồng hành của đội ngũ chủ tiệm tạp hóa đang giữ hồn cốt bán lẻ Việt", Tổng giám đốc One Mount Distribution chia sẻ trong lễ trao giải.

Giới chuyên gia nhìn nhận, ứng dụng VinShop được ra đời với sứ mệnh hiện đại hóa mô hình bán lẻ truyền thống. Đây là một chặng đường vô cùng gian nan, nhưng một khi thành công VinShop sẽ tạo ra "cuộc cách mạng" giúp thay đổi hoàn toàn thị trường và mang lại giá trị tích cực cho toàn xã hội.

Giải thưởng Tri ân tạp hóa Việt sẽ được tổ chức thường niên để ghi danh những tạp hóa vươn mình cùng VinShop cạnh tranh trong thị trường bán lẻ thách thức nhưng cũng nhiều cơ hội.

"Lên đời công nghệ" cho cửa hàng tạp hóa

Sau 3 năm thành lập, VinShop đã vươn mình trở thành nền tảng chuyển đổi số có độ phủ lớn nhất cho các chủ tạp hóa tại Việt Nam. Hiện VinShop đã hợp tác với hơn 100.000 chủ tạp hóa liên kết, trong đó trên 45.000 chủ tạp hóa đặt hàng mỗi tháng, tại 19 tỉnh, thành phố trọng điểm trên cả nước.

Đặc biệt, tại 2 thị trường tiêu dùng lớn nhất nước là Hà Nội và TP.HCM, VinShop bao phủ 80% thị trường lõi, với tỷ lệ thâm nhập giỏ hàng đạt 20%. Tốc độ mở rộng hệ thống tạp hóa liên kết gia tăng 6,3% mỗi tháng, giá trị đơn hàng trung bình tăng 121,8% trong năm qua.

VinShop vinh danh tiểu thương Tạp hóa Việt - Ảnh 2.

Vinshop trở thành một trong những nhà phân phối hàng tiêu dùng lớn nhất trong nước

T.H

Không chỉ tăng trưởng nhanh về độ phủ, VinShop ghi nhận những chỉ số khẳng định nền tảng bán lẻ đa kênh lớn và hiệu quả bậc nhất Việt Nam. VinShop có tỷ lệ hài lòng khách hàng (CSAT) đạt 93,51%, chỉ số trung thành của khách hàng (NPS) đạt 43,9/50 điểm tuyệt đối. Các chỉ số đều thuộc top đầu trong ngành bán lẻ Việt.

VinShop hợp tác với hàng trăm nhà sản xuất và nhà phân phối, cung ứng 100% danh mục ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), với hơn 2.000 mặt hàng ngay trên ứng dụng, trở thành một trong những nhà phân phối hàng tiêu dùng lớn nhất trong nước.

Sự khác biệt của VinShop với các nền tảng phân phối truyền thống nằm ở dữ liệu. VinShop là doanh nghiệp duy nhất trên thị trường bán lẻ sở hữu nguồn dữ liệu độc quyền chi tiết và minh bạch tới từng sản phẩm, theo thời gian thực - là "hơi thở" của thị trường. Từ nguồn dữ liệu quý giá này, VinShop cùng các đối tác có thể đưa ra quyết sách và điều chỉnh kịp thời để tăng tỷ lệ bán thành công - nổi trội so với thị trường.

Thị trường bán lẻ của Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ với tổng doanh số ước đạt đến 100 tỉ USD vào năm 2025. Theo Nikkei Asia, hơn 70% nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng Việt vẫn được phục vụ bởi những mô hình bán lẻ truyền thống như chợ và tạp hóa. Điều này mở ra cơ hội rất lớn cho những đơn vị tiên phong như VinShop.

Theo các chuyên gia, chiến lược thúc đẩy số hóa tạp hóa truyền thống, cộng với sức mạnh về công nghệ, dữ liệu, sự am hiểu thị trường lợi thế để VinShop vươn mình trong thị trường bán lẻ đầy cạnh tranh.

Thị trường VinShop đang hướng đến vẫn vô cùng tiềm năng với 1,4 triệu chủ hiệu tạp hóa đang chờ "lên đời công nghệ". VinShop cho biết đang liên tục gia tăng thêm rất nhiều lợi ích cho đối tác của mình, biến đổi những chủ tiệm tạp hóa thành những nhà kinh doanh thực thụ. Đó là giúp chủ hiệu tạp hóa có trải nghiệm tiêu dùng tốt hơn cho người mua, trang hoàng cửa hàng, sắp xếp khoa học hơn, quản lý tồn kho, cũng như gia tăng lợi nhuận qua những tổ hợp hàng hóa phù hợp và chất lượng.

Với đóng góp cho thị trường bán lẻ, VinShop liên tiếp ghi danh tại các giải thưởng trong nước và quốc tế. Trong đó, VinShop được Google vinh danh là đối tác có chuỗi cung ứng và logistics xuất sắc nhất năm 2021 cho giải thưởng toàn cầu Google Cloud Customer Award. 

Nền tảng chuyển đổi số này cũng được ghi nhận ở hạng mục cao nhất của Sao Khuê 2022 và 2023 - Giải thưởng vinh danh các sáng kiến về khoa học công nghệ Việt Nam; và 3 năm liền được vinh danh Top 10 doanh nghiệp ICT Việt Nam 2021, 2022, 2023 trong lĩnh vực bán lẻ, và ghi danh trong CLB nghìn tỉ do VINASA bình chọn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.