Vĩnh Long: Điều xe chữa cháy cấp nước sạch cho người dân vùng mặn

Nam Long
Nam Long
28/03/2020 14:30 GMT+7

Sáng 2 8.3 , UBND H.Long Hồ (Vĩnh Long) điều 2 xe chữa cháy và 1 xe bồn chở nước sạch từ nhà máy nước đến cung cấp miễn phí cho người dân khu vực bị ảnh hưởng hạn, mặn.

Cụ thể, có 2 điểm cấp nước sạch miễn phí ở cầu Mương và cầu Năm Bạch (ấp Bình Hòa 1, xã Bình Hòa Phước, H.Long Hồ). Người dân sống quanh đây chỉ việc mang thùng và các vật chứa nước đến lấy, số lượng không giới hạn.
Ghi nhận vào sáng cùng ngày tại khu vực cầu Năm Bạch, rất đông người dân đến lấy nước do đây là khu vực nhiễm mặn cao nhất xã, độ mặn đo được ngày 27.3 ở các tuyến sông này lên đến 2,9‰.
Ông Nguyễn Văn Công (62 tuổi, ấp Phú An, xã Bình Hòa Phước) cho biết mấy ngày qua, gia đình ông phải mua nước sạch về nấu ăn do nước dưới sông nhiễm mặn. “Cây thì chừng nào thấy khô quá mới tưới chút nước chớ đâu dám tưới nhiều. Nay nghe chính quyền cho nước sạch, vợ chồng tôi mừng quá, vội vàng xách can đi chở về xài”, ông Công nói.
Điểm cấp nước sạch miễn phí ở Cầu Năm Bạch. Ảnh: Xuân Phúc

Điểm cấp nước sạch miễn phí ở Cầu Năm Bạch

Ảnh: Xuân Phúc

Hiện ở H.Long Hồ có hai xã bị ảnh hưởng mặn là Bình Hòa Phước và Đồng Phú. Do xe bồn không đến được xã Đồng Phú nên UBND xã đã bố trí các điểm lấy nước sạch tập trung để người dân đến lấy nước.
Nhiều người dân rất vui khi được cấp nước sạch miễn phí và cho biết những ngày nay phải đi mua nước với giá cao về dùng vì nước sông nhiễm mặn không dùng nấu ăn được.

Bà Bà Trần Thị Thủy (67 tuổi, ngụ ấp Bình Hòa 1, xã Bình Hòa Phước) rất vui vì được cấp nước sạch miễn phí

Ảnh: Xuân Phúc

Ông Công chở vợ đi lấy 2 can nước sạch về xài

Ảnh: Xuân Phúc

Được biết, hai điểm cấp nước này sẽ phục vụ người dân vào mỗi buổi sáng, số lượng không giới hạn đến khi có thông báo mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.