Vincommerce dẫn đầu Top 10 công ty bán lẻ hàng tiêu dùng uy tín nhất

Mai Phương
Mai Phương
25/09/2020 14:59 GMT+7

Ngày 25.9, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố Bảng xếp hạng Top 10 Công ty bán lẻ uy tín năm 2020.

Top 10 Công ty bán lẻ uy tín năm 2020 được xây dựng dựa trên 3 tiêu chí chính là năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo năm gần nhất; Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; Khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan: người tiêu dùng, chuyên gia… được thực hiện trong tháng 8.
Kết quả, Công ty cổ phần Dịch vụ thương mại tổng hợp Vincommerce (sở hữu thương hiệu Vinmart, Vinmart+) dẫn đầu top 10 công ty bán lẻ uy tín năm 2020 nhóm hàng tiêu dùng nhanh, siêu thị. Kế tiếp lần lượt là BigC, Mega Market, Aeon Việt Nam, Lotte Mart… Bên cạnh đó, Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di Động dẫn đầu Top 10 công ty bán lẻ uy tín nhóm hàng điện máy, điện lạnh, vàng bạc. Sau đó là Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận, tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji…
Từ đầu năm đến nay, đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu đã và đang tác động đến hầu hết các ngành nghề trong nền kinh tế Việt Nam, bán lẻ là một trong những lĩnh vực bị ảnh hưởng nhiều nhất trên cả hai khía cạnh tích cực và tiêu cực. Số doanh nghiệp tạm dừng hoạt động trong ngành bán lẻ đã tăng 21% so với cùng kỳ năm 2019. Nhưng ngành bán lẻ Việt Nam vẫn ghi nhận những dấu hiệu tích cực từ thương mại điện tử, mua sắm trực tuyến và dịch vụ giao hàng. Kết quả khảo sát của Vietnam Report với các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam cho thấy 41,7% doanh nghiệp chịu tác động nghiêm trọng từ đại dịch Covid-19; 50% doanh nghiệp đánh giá tác động nghiêm trọng vừa phải và 8,3% doanh nghiệp bị tác động ít, không đáng kể.

Top 10 công ty bán lẻ uy tín năm 2020 ngành hàng tiêu dùng nhanh

Vietnam Report

Nhìn chung, trong khảo sát doanh nghiệp và các chuyên gia ngành do Vietnam Report thực hiện tháng 8.2020, dù trước mắt thị trường bán lẻ của Việt Nam có thể gặp khó khăn do tác động của đại dịch, nhưng về mặt dài hạn, trong ít nhất 3 năm tới, đây vẫn luôn được đánh giá là ngành có nhiều tiềm năng phát triển với thị trường gần 100 triệu dân, mức thu nhập ngày càng cao nhờ kinh tế phát triển ổn định, sự gia tăng của tầng lớp trung lưu, cùng xu hướng mua sắm, tiêu dùng mới…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.