Vinamilk tiếp tục đạt Top 3 thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất ở VN

06/06/2017 12:30 GMT+7

Đó là kết quả trong báo cáo thường niên Dấu chân thương hiệu (Brand Footprint) năm thứ 5 của Kantar WorldPanel vừa qua, Vinamilk được chọn mua nhiều ở cả 4 thành phố và khu vực nông thôn Việt Nam.

Cứ 10 hộ gia đình thì có 8 hộ mua sản phẩm của Vinamilk

Theo báo cáo trên thì đây là năm thứ 3 liên tiếp Vinamilk để lại dấu ấn thương hiệu sâu đậm trong lòng người tiêu dùng VN. Vinamilk được xem là một trong hai đơn vị đang sở hữu những thương hiệu đứng đầu bảng xếp hạng, chiếm hơn 50% tổng giá trị đến từ các nhà sản xuất trong nước trong lĩnh vực thực phẩm.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, báo cáo thường niên Dấu chân thương hiệu được thực hiện trên 73% dân số thế giới, với tổng cộng 1 tỉ hộ gia đình tại 43 quốc gia, 5 lục địa, có tổng mức đóng góp trong GDP toàn cầu là 75%. Khảo sát được thực hiện trên 200 ngành hàng tiêu dùng nhanh ở các lĩnh vực như thực phẩm, thức uống, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, chăm sóc gia đình. Bảng xếp hạng năm nay phân tích 15.300 thương hiệu và sử dụng dữ liệu thu thập trong 12 tháng tính đến tháng 11.2016 và chỉ bao gồm tiêu dùng tại nhà.

Điểm đặc biệt trong công bố này của Kantar Worldpanel là bảng xếp hạng Dấu chân thương hiệu được thiết lập dựa trên thông tin về hành vi mua sắm của người tiêu dùng trên thực tế, thông qua chỉ số CRP (Consumer Reach Point), thay vì dựa trên thị hiếu hay thái độ của họ đối với thương hiệu như ở các bảng xếp hạng khác. Chỉ số CRP đo lường một thương hiệu dựa trên số lượng hộ gia đình mua thương hiệu đó và số tần suất mua sản phẩm của thương hiệu đó trong một năm. Điều này cho thấy chỉ số đo này phản ánh trung thực nhất việc đo lường lựa chọn mua của người tiêu dùng.

Với chỉ số CRP cao vượt trội so với các đối thủ trong bảng xếp hạng đã đưa Vinamilk trở thành thương hiệu thực phẩm được chọn mua nhiều nhất tại 4 thành phố chính ở thành thị. Tính ra, cứ 10 hộ gia đình Việt thì có đến 8 hộ lựa chọn mua sản phẩm của Vinamilk ít nhất một lần trong năm.

Và trong số những thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất năm 2016 thì thương hiệu Ông Thọ của Vinamilk là gương mặt mới lọt vào top 10 bảng xếp hạng ở nông thôn, bằng việc nhảy thêm 2 bậc trong bảng xếp hạng và chỉ số CRP tăng trưởng cao đạt 14%. Thương hiệu sữa đặc này cũng đã cải thiện vị trí của mình trong bảng xếp hạng ở thành thị lên vị trí thứ 6. Trong cả phân khúc thức uống, Vinamilk cũng là thương hiệu thống lĩnh bảng danh sách với chỉ số CRP cao gấp 3.2 lần đối thủ đứng kế tiếp.

Nhờ Vinamilk liên tục cải tiến, đổi mới…

Giao diện website thương mại điện tử https://giacmosuaviet.com.vn/
Giao diện website thương mại điện tử https://giacmosuaviet.com.vn/

Trong thời gian qua, Vinamilk đã liên tục cải tiến, đổi mới để tăng cường sự tiếp cận với người tiêu dùng như: ra mắt website thương mai điện tử (https://giacmosuaviet.com.vn/) và ứng dụng di động giúp mua hàng tiện lợi hơn - Giấc Mơ Sữa Việt, giới thiệu sản phẩm sữa tươi 100% Organic đầu tiên tại VN, các hoạt động quảng cáo, truyền thông với thông điệp sáng tạo, ấn tượng như MV Vươn Cao VN… Hơn nữa, Vinamilk cũng tạo nên sự gắn kết cộng đồng thông qua những hoạt động xã hội như Quỹ sữa Vươn cao VN, Sữa Học Đường…

Những sáng tạo và nỗ lực trên đã giúp Vinamilk gia tăng thâm nhập vào người tiêu dùng và xây dựng “một chỗ đứng trong tâm trí” của họ, tạo sự gắn kết để được người tiêu dùng nhớ, tin dùng nhiều hơn. Đó cũng chính là những tham số đo lường sự tăng trưởng của một nhãn hàng trong Brand Footprint của Kantar Worldpanel.

Ngoài việc 3 năm liền giữ vững vị trí hàng đầu, điểm đặc biệt khác là năm nay, bảng xếp hạng Brand Footprint được công bố cùng lúc thời điểm với sự kiện Vinamilk lọt Top 2.000 công ty đại chúng lớn nhất toàn cầu của Forbes; bên cạnh những giải thưởng trong nước như “3 năm liên tiếp nằm trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất VN”, 21 năm liên tiếp đạt danh hiệu “Hàng VN chất lượng cao”. “Cú đúp” danh hiệu quốc tế này đã thực sự khẳng định vị thế của Vinamilk cả quy mô công ty lẫn uy tín thương hiệu. Và điều này cũng cho thấy Vinamilk vẫn đang bám sát chiến lược phát triển của mình là giữ vững thị trường trong nước song song với việc mở rộng xuất khẩu, vươn ra thế giới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.